ตอกได้เจ็บ!!! "ไพบูลย์" ตอกนักเลือกตั้ง-ก๊วนแดง อย่าเอาแต่ท้า "บิ๊กตู่" เอาตัวให้รอดก่อน แน่จริงให้ได้ ส.ส. 375 คน ค่อยมาอ้างปชช.

ติดตามข่าวสารที่ Tnews.co.th

 

ตอกได้เจ็บ!!! อดีต ส.ว. "ไพบูลย์ นิติตะวัน" ตอกนักเลือกตั้งจนหน้าหงาย บอกอย่าเอาแต่ท้า "บิ๊กตู่" ตั้งพรรค เอาตัวเองให้รอดก่อน และหากแน่จริงให้ได้ ส.ส. 375 คน ค่อยมาอ้างว่าประชาชนเลือก


วานนี้ (28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ผู้มีแนวคิดก่อตั้ง "พรรคประชาชนปฏิรูป" กล่าวถึงกรณีนักการเมืองท้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ตั้งพรรคการเมืองและลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อไปเป็นนายกฯ อีกสมัยจะสง่างามมากกว่าการให้ ส.ว. แต่งตั้ง โหวตเลือกว่า เป็นปกติของนักการเมือง และพรรคการเมืองเหล่านั้น ที่วันนี้คงยังทำใจไม่ได้ หลังจากถูกประชาชนสั่งสอนไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม จากผลประชามติ ทั้งที่ประชาชน มอบฉันทามติให้มี ส.ว. 250 คน สามารถโหวตเลือกนายกฯ ได้ แปลเป็นภาษาชาวบ้านคือ พล.อ.ประยุทธ์ มีเสียงสนับสนุนแล้ว 250 เสียง ดังนั้นเมื่อถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ตนขอท้าให้พรรคการเมืองเหล่านี้ กล้าประกาศหาเสียงเลือกตั้งกับประชาชนทั้งประเทศว่า จะไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญ ขอให้พรรคเหล่านี้ รณรงค์หาเสียงให้ได้ ส.ส. มากกว่า 375 เสียง จาก 500 ที่นั่ง แล้วจึงค่อยมาอ้างว่า ประชาชนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ขอย้ำว่า ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ขอให้แต่ละพรรคชูหัวหน้าพรรคของตัวเอง และประกาศให้ชัดว่า พรรคนั้นๆ ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ดังนั้น ตนจึงเชื่อว่า พรรคการเมืองตกยุคเหล่านี้ จะถูกประชาชนตบหน้าสั่งสอนอีกครั้ง ในปลายปี 2560

 


"พรรคไหนที่ฝันอะไรไว้ วาดฝันไว้อย่างไร หรือแม้แต่นักการเมืองที่ออกมาพูดเรื่องเหล่านี้ ผมอยากบอกว่า ควรเอาตัวเองให้รอดเข้าสภามาให้ได้ก่อนก็แล้วกัน โดยเฉพาะ พวกที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งพรรคและลงสมัครเลือกตั้งนั้น ปิดหูปิดตาตัวเองหรืออย่างไร จึงไม่รู้ว่า ท่านนายกฯ ประกาศแต่ต้นแล้วว่า จะเข้ามาแก้ไขปัญหาหมักหมมของประเทศนี้ ที่นักการเมืองบางส่วนสร้างไว้ ท่านไม่ประสงค์จะเป็นสมาชิกพรรคใด เพราะไม่ต้องการยึดการเมืองเป็นอาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับในยุคของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่เป็นรัฐบาลบริหารมา 8 ปี ก็สามารถดูแล พรรคร่วมรัฐบาลในยุคนั้น พัฒนาประเทศ ไม่ทุจริตคดโกง คอร์รัปชัน โดยที่ท่านเอง ก็ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองหรือเป็นสมาชิกพรรคใด ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่จำเป็นต้องตั้งพรรค เพราะประกาศชัดแต่ต้นแล้วว่า จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อการปฏิรูปประเทศทุกด้านเท่านั้น ” นายไพบูลย์ กล่าว