โอ้โห..สิ่งที่ฝันเป็นจริงแล้ว!! "บิ๊กตู่" งัดม.44 ลุยปฏิรูปตำรวจ ย้ำ 3 เดือนแรกต้องแจงนายกฯ ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โอ้โห..สิ่งที่ฝันเป็นจริงแล้ว!! "บิ๊กตู่" งัดม.44 ตั้งกรรมการสภาการศึกษาร.ร. นายร้อยตํารวจ เพื่อปูทางสู่การปฏิรูปตำรวจทั้งระบบ-ทั่วประเทศ ที่สำคัญต้องกลับมาที่นายกฯ 3 เดือน 

 

วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 54/2559  เรื่องการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตํารวจ และการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตํารวจ โดยที่สมควรปรับปรุงการบริหารงานของโรงเรียนนายร้อยตํารวจให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบาย และแนวทางในการปฏิรูปตํารวจ ประกอบกับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตํารวจ ในปัจจุบันใกล้จะครบวาระ 4 ปี และพ้นจากตําแหน่ง จึงสมควรดําเนินการเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง อันจะเป็นประโยชน์ต่อราชการแผ่นดินและการปฏิรูป ดังนั้นหัวหน้าคสช.จึงอํานาจตามความในมาตรา 44  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 มีคำสั่งให้นายกสภาการศึกษา และกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ของโรงเรียนนายร้อยตํารวจ  ซึ่งดํารงตําแหน่งอยู่ในวันก่อนวันที่คําสั่งนี้ใช้บังคับพ้นจากตําแหน่ง  และให้คณะกรรมการสภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตํารวจคณะใหม่จำนวน 10 คนประกอบด้วย  


1.นายศุภชัย ยาวะประภาษ เป็น นายกสภาการศึกษา 2. นายไผทชิต เอกจรยกร  เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  3.นายจักราทิตย์ ธนาคม เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  4.นายมณเฑียร เจริญผล เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  5. พ.ต.ท. เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  6.ร.ต.อ. สุธรรม เชื้อประกอบกิจ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  7. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  8.พล.ต.ท. อัมพร จารุจินดา เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  9.พ.อ. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เป็นกรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ   และ 10.นายกมล รอดคล้าย เป็นกรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ  

 


ทั้งนี้ ให้สภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตํารวจ พิจารณาแนวทางการพัฒนากิจการของโรงเรียนนายร้อยตํารวจ และการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติโรงเรียนนายร้อยตํารวจ พ.ศ. 2551 เพื่อเตรียมการปฏิรูปตํารวจ แล้วเสนอนายกรัฐมนตรีภายใน 3 เดือน  และให้ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ พ.ศ. 2559  และการแต่งตั้งข้าราชการตํารวจในวาระการพิจารณาแต่งตั้งประจําปี พ.ศ. 2558 ในตําแหน่งเดิมที่ได้กระทําไปก่อนได้รับคําสั่งแต่งตั้งหรือในตําแหน่ง ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ได้รับการแต่งตั้งใหม่ซึ่งกระทําไปโดยสุจริต เป็นอันชอบด้วยกฎหมาย

คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 9 ก.ย. พ.ศ.2559  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช