อย่าสองมาตรฐาน!! "จตุพร" ยุ "บิ๊กตู่" ไล่อดีตผบ.ทบ.ไปสร้างบ้านนอกค่าย ชี้อยู่บ้านหลวงผลาญภาษี มีทหารรับใช้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 14 ก.ย.)  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจส่วนตัวที่ชื่อว่า "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์" และกล่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊คไลฟ์    โดยนายจตุพร กล่าวว่า  กฎหมายฉบับนี้จะมีความน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง หาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างแบบอย่างให้เป็นมาตรฐานชัดเจน  โดยเจรจากับอดีต ผบ.ทบ.ที่เกษียณราชการแล้ว ให้ย้ายบ้านพักส่วนตัวออกจากค่ายทหารทั้งหมด  จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์  ไปคุยกับอดีต ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นรุ่นพี่ๆของท่าน   เมื่อมีคนขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ.บ้านพักที่สร้างขึ้นใช้งบประมาณแผ่นดิน มีทหารคอยรับใช้ น้ำไฟใช้ฟรี แม้เกษียณอายุราชการแล้วก็ยังอยู่ต่อ แสดงถึงการขัดกันของผลประโยชน์ส่วนตัวกับส่วนรวม  ดั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้โอกาสนี้จัดการปัญหาดังกล่าว สร้างบรรทัดฐานที่ดี แม้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง  ผู้มีอำนาจควรสร้างแบบอย่างให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน


" ควรเริ่มต้นในหมู่ตัวเองเสียก่อน เพื่อเป็นมาตรฐาน โดยเอาอดีต ผบ.ทบ. ออกจากบ้านพักในค่ายทหาร ไปสร้างบ้านส่วนตัวข้างนอก ไม่ต้องเร่งรีบก็ได้ แต่ให้เวลา 1 ปี  หลังจากกฎหมายนี้ประกาศใช้  ถ้าเริ่มทำเป็นมาตรฐานแล้ว ประชาชนจะปรบมือให้"  นายจตุพร กล่าว


นอกจากนี้ นายจตุพร  ยังได้กล่าวถึง การยกเลิกคดีพลเรือนในศาลทหารไปขึ้นศาลยุติธรรม  ว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่มีความจริงใจ ความจริงแล้วการตั้งข้อกล่าวหาแบบลุแก่อำนาจควรยกเลิก จึงไม่มีประโยชน์ใดๆ เพราะที่ผ่านมา พวกที่เห็นต่างกับ คสช. และรัฐบาล ถูกปราบปรามไปจนเกือบจะหมดเสร็จสิ้นแล้ว


ส่วนกรณี ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบปัญหาจริยธรรมของ นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ ทุจริตหน้าที่   ที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ตั้งต้นที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน และหลายกรณีถูกจัดการแล้ว และครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นชนวนในการเซทซีโร่ กกต.ชุดนี้  ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หรือแม้จะไม่เปลี่ยนแปลงแต่ก็ให้ถือเป็นโอกาสของ กกต. ที่จะกู้วิกฤตศรัทธา