ดูให้ดี!!! "บิ๊กตู่" ยันอำนาจเป็นของประชาชน เลือกคนดี-ดี เลือกผิดปท.จมปลักเหมือนเดิม

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ดูให้ดี!!! "บิ๊กตู่" ตรวจราชการภูเก็ต ยันอำนาจเป็นของประชาชน และรัฐบาลยังเดินตามโรดแม็ป เลือกตั้งคราวหน้า หากเลือกผิดประเทศก็จะจมปลักเหมือนเดิม แต่ถ้าเลือกคนดีก็จะดีต่ออนาคต และมาสานต่อนโยบายดีๆ ที่ตนวางไว้

 

 

วันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ดวงจิต รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดการจัดงาน “Startup Thailand & Digital Thailand ภูมิภาค 2016” ซึ่งเกิดจากการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนเพื่อร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจวิสาหกิจเริ่มต้น (สตาร์ทอัพ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ภูมิภาคได้รับรู้และมีโอกาสในการเข้าร่วมกระบวนการพัฒนาต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้น และเป็นการเน้นย้ำจุดยืนของรัฐบาลที่มีความตั้งใจต่อการสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจเริ่มต้น รวมทั้งเพื่อสร้างต่อเนื่องของกิจกรรมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางปฏิบัติอย่างแท้จริงและทันเหตุการณ์


โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “การส่งเสริมภูเก็ตสู่ศูนย์กลางธุรกิจสตาร์ทอัพและเมืองอัจฉริยะ มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ถือเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่หากมองย้อนกลับไปจะเห็นปัญหามากมาย โดยเฉพาะปัญหาการสร้างสะพานเชื่อมโยงกันไม่ได้ วันนี้รัฐบาลจึงเข้ามาสร้างสะพานเชื่อมโยงนี้ขึ้นมา จากการบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้กลไกประชารัฐในการขับเคลื่อน และต้องคำนึงถึงผู้มีส่วนได้-ส่วนเสีย และประชาชนต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมกันตามกติกาสากล ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลใช้กฎหมายพิเศษในด้านความมั่นคง เพื่อให้มีความสงบเรียบร้อย


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกอย่างต้องมีเป้าหมาย มีโรดแมปในแต่ละช่วงเวลา โดยอาศัยทุกคนร่วมมือกัน เพราะรัฐบาลผู้เดียวไม่สามารถแก้ปัญหาได้โดยลำพัง แต่ทั้งนี้ ด้านเศรษฐกิจอาจมีปัญหาอยู่บ้าง เพราะมีการจัดระเบียบจึงทำให้บางคนเดือดร้อน แต่สิ่งที่ทำตนทำเพื่อคนไทยทั้ง 70 ล้านคน และต่างประเทศที่เป็นมิตรกับเรา วันนี้จึงหวาดระแวงกันไม่ได้ และยืนยันว่าประเทศไทยมีศักยภาพในทุกเรื่อง จึงอย่าไปกลัวผีที่มองไม่เห็น ต้องทำตัวเองให้เข้มแข็ง ไหว้พระก็จะปลอดภัยแล้ว และขออย่าฝันกลางฤดูฝนว่าจะเป็นนั่นจะเป็นนี่ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะทำให้สอดคล้องกับความต้องการของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ดูแลเฉพาะพื้นที่ แต่ต้องสร้างความเข้มแข็งเป็นภูมิภาคและกลุ่มจังหวัด แล้วสร้างความเชื่อมโยงระหว่างกัน ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่เป็นพ่อบ้าน ที่ต้องทำให้ลูกบ้านคือ ประชาชนทั้งหมดมีความสุข โดยมีผู้ว่าฯและหน่วยราชการเป็นผู้แทนดูแลทุกข์สุขของประชาชน

 

"ดีใจที่มาภูเก็ตแล้วมีคนมาต้อนรับ ขอร้องอย่างเดียวอย่าไปกะเกณฑ์ให้เขามา ถ้าเขาไม่อยากมาก็ปล่อยเขา ไว้เมื่อไหร่อยากมาก็ค่อยมา แต่ขอให้มาก่อนผมไปก็แล้วกัน ไม่ต้องมีดอกไม้ วันนี้อย่าให้เห็นว่ามีดอกกุหลาบมาให้ ผมไม่ต้องการ เพราะรู้อยู่แล้วเป็นกุหลาบที่มาจากร้านเดียวกัน แม้บางคนแนะนำว่าให้รับไปเพราะเขามีน้ำใจ และคนขายก็จะมีรายได้แต่ผมไม่ต้องการ และไม่รู้เป็นอะไรผมโชกเลือดเกือบทุกเรื่อง ขนาดแค่เรื่องกางร่มหรือไม่กางร่มยังโดนด่า สรุปผมต้องโชกโชนทุกเรื่องเลยหรืออย่างไร ขอย้ำว่าวันนี้อำนาจเป็นของประชาชน ถ้าเลือกผิดก็จะผิดต่อไป แต่ถ้าเลือกคนดีก็จะดีต่ออนาคต และมาสานต่อนโยบายดีๆ ที่ผมวางไว้ แต่ทั้งหมดใครเข้ามาเป็นรัฐบาลเขาก็มีอำนาจในการบริหารที่จะเปลี่ยนแปลง แต่เราก็มีแผนปฏิรูป แผนพัฒนาทุก 5 ปี รวมทั้งมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นตัวกำหนด ดังนั้นอำนาจทั้งหมดอยู่ที่มือประชาชนทุกคน ว่าต้องการให้ประเทศก้าวหน้าและมีอนาคตต่อไปหรือไม่ ฟังผมแล้วคิดว่าเห็นอนาคตหรือไม่ อนาคตของผมกับนโยาบายการเมืองมันคนละเรื่อง ก็อยู่ที่ประชาชนจะเลือกแบบไหน แต่ถ้าในห้องนี้เห็นด้วยกับผมก็ถือว่าเป็นสัญญา" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

 

ภาพ : phraram.com