ย้อนเกล็ด!! "สื่ออาวุโส"โต้"ยิ่งลักษณ์"เลิกสำรอกรับเคราะห์รปห.ชี้เหตุตกเก้าอี้เพราะศาลรธน.

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (19 ก.ย.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทิน วรรณบวร สื่อมวลชนอาวุโส และคอลัมนิสต์ชื่อดัง  ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Sutin Wanabovorn" เตือนสติ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"  ที่ฉวยโอกาสโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Yingluck Shinawatra"  ที่ระบุถึงการทำรัฐประหารในช่วง 10 ปี นับจากการรัฐประหารโดยคสช.ต่อรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549  ที่ระบุว่าไม่แตกต่างจากการรัฐประหารรัฐบาลของตนเองเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557  ที่ทำให้ประเทศขาดโอกาสที่จะยืนแถวหน้าในเวทีโลก  และขาดการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจทั้งการค้าและการลงทุนจากนานาอารยประเทศ  รวมถึงสิทธิเสรีภาพของคนไทยก็ถูกลิดรอน พร้อมออดอ้อนว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกและขอให้เป็นผู้รับเคราะห์คนสุดท้ายจากเหตุการณ์รัฐประหาร


นายสุทิน โพสต์ข้อความระบุว่า  เป็นความเข้าใจผิดเข้าใจคลาดเคลื่อนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คิดว่าตนเองต้องลงจากอำนาจเพราะถูกการรัฐประหารโดย คสช. ทั้งที่ข้อเท็จจริงนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตกเก้าอี้นายกฯตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีให้ พ้นตำแหน่ง พร้อมกับ 8 รัฐมนตรีก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะ คสช.ข้ามายึดอำนาจตั้งสองสามเดือนแล้ว จึงไม่ใช่การรับเคราะห์จากรัฐประหาร


"ถ้าความจำยังไม่เสื่อมคงรู้อยู่เต็มอกนะว่าลุงตู่เข้ามาตอนที่รัฐบาลล้มเหลว  ไม่มีสภารับรองนายกรักษาการเถื่อนหาทางเข้าทำเนียบยังไม่เจอ จัดแถลงข่าวหน้าส้วมกระทรวงพาณิชย์  ลองย้อนไปดู failed state ในปี 2549 บ้าง  รัฐบาลถูกประชาชนประท้วงจนต้องยุบสภาหนีในเดือน ก.พ. แล้วจัดเลือกตั้งโกงต้นเดือน เม.ย. กลางเดือนศาลตัดให้การเลือกตั้งโมฆะ ยังหน้าด้านดื้อเป็นนายกฯ  ต่อท่ามกลางการประท้วงต่อต้านของประชนจนถึงวันที่ 19 ก.ย. กองกำลังเถื่อนเคลื่อนเข้ากรุงจะมาสังหารหมู่ประชาชน ทหารเลยตัดสินใจยึดอำนาจ"


นายสุทินระบุอีกว่า  ตั้งแต่ยุบสภาเดือน ก.พ. นายทักษิณ ชินวัตร  ยังดื้อด้านเป็นรัฐบาลเถื่อนอยู่จนถึงเดือน ก.ย. แล้วยังหน้าด้านสำรอกว่ารับเคราะห์รัฐประหารหรือ ประชาชนหลายร้อยคนที่ล้มตายจากน้ำมือของกองกำลังเถื่อนของทุนสามานย์   ชาติซิควรพูดว่าต้อง "รับเคราะห์" จากทุนสามานย์ปล้นชาติมากว่าหนึ่งทศรรษแล้ว  ประชาชนกำลังสวดมนต์ภาวนาให้สมุนทุนสามานย์ปล้นชาติได้กรรมสนอง โกงเหมือนกับที่หลายๆ คนกำลังอยู่นรกคนเป็นในเวลานี้