โห...ข่าวนี้โคตรระทึก!!! ศาลร่นนัดถอนประกัน "ตู่-เต้น-และพวก" 3 ต.ค.นี้ เจ้าตัวรับมีผวา..เพราะโอกาสนอนคุกสูง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


โห...ข่าวนี้โคตรระทึก!!! ศาลร่นนัดถอนประกัน "ตู่-เต้น-และพวก" 3 ต.ค.นี้ เจ้าตัวกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์มีผวา...เพราะเหลือเวลาไม่เกิน 3 สัปดาห์ และมีโอกาสนอนคุกสูง

 

 

วันนี้ (20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงทัศนะทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เช่นเคย โดยวานนี้ (19 ก.ย.) ได้ระบุว่า ตลอด10 ปีมีการยึดอำนาจ 2 ครั้ง แต่การต่อสู้ของประชาชนไม่เคยเปลี่ยนแปลง ยังยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย เคารพต่ออุดมการณ์ประชาชน การต่อสู้ของประชาชนยังเป็นเรื่องจิตอาสา เพื่อเปิดประตูสู่ประชาธิปไตย และมีการเลือกตั้ง แม้ได้ชัยชนะ แต่ต้องรอวันแพ้ต่อองค์กรอิสระ บทบาทการต่อสู้ภาคประชาชนที่หลายคนอาจไม่พอใจ แต่บทเรียนของประชาชนเกิดขึ้น ย้ำเสมอว่า ถ้าไม่ชนะอย่ารีบไปแพ้ เพราะจะไม่มีโอกาสได้ต่อสู้กันใหม่อีก

 

นายจตุพร ยังระบุอีกว่า ตนบอกประชาชนให้รับรู้ ให้อดทนรอคอยอย่างมีความหวัง มีบางคนเชื่อในแนวคิดว่า ปล่อยให้พังกันไปเอง คสช.พยายามควบคุม กำจัดการต่อสู้ของประชาชนทุกวิธีทาง ล่าสุดการไปยื่นถอนประกันตัว นปช. 4 คน นั้นยังถูกเลื่อนการไต่สวนจาก ม.ค. 2560 มาเป็นวันที่ 3 ต.ค.นี้ ซึ่งไม่เกินอีก 3 สัปดาห์ แม้อนาคตจะถูกควบคุมอิสรภาพ แต่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และมุ่งมั่นเคารพในอุดมการณ์ต่อสู้ของประชาชน โดยที่ผ่านมา การต่อสู้ต้องใช้ปัญญาทุกอย่าง ไม่เร่งสถานการณ์เพื่อไปแพ้ แต่ขบวนการต่อสู้ยังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเดิมคือ ประชาธิปไตย