กลัวจนสมองฝ่อ!?! "ตู่" เมิน "นายกฯ คนนอก"บอกตามคาด แถมเพ้อหนักอ้าง "เพื่อไทย" กำลังถูกไล่ล่า

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

กลัวจนสมองฝ่อ!?! "ตู่" กร้าวไม่ผิดคาดหากนายกฯ มาจากคนนอก เพราะทุกอย่างเป็นแบบนั้น แถมเพ้อหนักบอก "เพื่อไทย" กำลังถูกไล่ล่า ซึ่งแสดงว่าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย และไม่มีความเสมอภาค...?!
 

 

วันนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาแสดงความเห็นถึง กรณีที่มานายกรัฐมนตรีหลังศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่า เกิดความหวั่นวิตกคนนอกจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ตลอดเวลา 5 ปี ซึ่งไม่ผิดไปจากการคาดหมายใดๆ จึงไม่วิตกที่มานายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผู้มีอำนาจตั้งเป้าจะกวาดล้างพรรคเพื่อไทย ซึ่งแสดงถึงบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย

 

นอกจากนี้ การกวาดล้างทางการเมืองฝ่ายตรงข้าม เป็นการยึดกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้น อย่างสับสนในหลักนิติรัฐ นิติธรรม และไม่มีความเท่าเทียมเสมอภาคกัน เพราะมุ่งรับใช้และทำลายฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ส่วนพวกเดียวกัน ไม่ถูกดำเนินคดี สภาพสังคมแบบนี้บ้านเมืองไม่มีอนาคต แล้วยังจะนำไปสู่ความแตกแยกมากขึ้น

 

“เราต้องอยู่ด้วยความอดทน เพื่อให้ประชาชนเข้าใจปัญหา รับรู้ผลที่เกิดขึ้นจากสังคมไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างเดียวกัน ดังนั้น เมื่อทุกอย่างแจ้งชัดขึ้นแล้ว ประเทศไทยย่อมสามารถเริ่มต้นนับหนึ่งในการสร้างเส้นทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง และเป็นที่ยอมรับกัน” แกนนำเบอร์ 1 เสื้อแดง กล่าว