รอบนี้กระอักจริง-ไม่มีสแตนอิน!!! "คลัง" เผยคำสั่งเรียกเงินโกงข้าว 3.5 หมื่นล้านถึงมือ"นารีปู" แล้ว คราวนี้คงแถลำบาก แถมบีบจ่ายใน 30 วัน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

รอบนี้ของจริง-จะแถว่าไม่ได้รับเอกสารคงยาก...เมื่อกระทรวงคลัง เผยได้จัดส่งเอกสารคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายโกงข้าว 3.5 หมื่นล้าน ให้ "นารีปู" นายกฯ ขวัญใจชาวเสื้อแดงเรียบร้อยแล้ว แถมบังคับให้จ่ายภายใน 30 วัน หากเกินกำหนดมีมาตรการอื่นเล่นงานดาบ 2

 

วันนี้ (20 ต.ค.) แหล่งข่าวจากระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯ ได้มีการการจัดส่งเอกสารคำสั่งทางปกครองเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดจากโครงการรับจำนำข้าว ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามอำนาจของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และ นายวิสุทธิ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ได้ลงนามในคำสั่งดังกล่าวแล้ว จะได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการจัดส่งเอกสารลงทะเบียนไปถึงอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าไม่เกินวันที่ 20 ตุลาคม 2559 (วันนี้) คำสั่งต้องถึงอดีตนายกรัฐมนตรี


แหล่งข่าวยังเผยว่า สำหรับสาระสำคัญของคำสั่งดังกล่าว เป็นการชี้แจงข้อกล่าวหา และความเสียหายที่เกิดจากโครการรับจำนำข้าว ที่คณะกรรมการพิจารณาความผิดทางละเมิดมีมติให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงการคลังเป็นเงิน 35,717,273,028 ล้านบาท ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งนี้ หากเกินกำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว กระทรวงการคลังจะดำเนินมาตราการทางปกครองตามมาตรา 57 แห่ง พรบ.วิธีปฎิบัติทางปกครอง พ.ศ.2539 ต่อไป


แต่อย่างไรก็ดี หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนดังกล่าว ก็สามารถร้องต่อศาลปกครองได้ภายใน 90 วัน นับแต่วันรับคำสั่งดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หนังสือดังกล่าวได้ส่งถึงบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วจริง โดยลงวันที่ในการเซ็นคำสั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา