ด่วนที่สุด!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" วืดประกัน...นอนคุกต่อ-ศาลชี้เคยปล่อยแล้ว แต่ทำผิดเงื่อนไขเรื่อย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


วันนี้ (25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นาย วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน  นปช. จำเลยที่ 2 คดีดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พร้อมพวกรวม 21 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย มายื่นคำร้องเพื่อขอปล่อยชั่วคราว นายจตุพร จำเลยที่ 2 ต่อศาลอาญาอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ หลังจากอัยการโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการประกัน และศาลอาญา มีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา


โดยนายจตุพร อ้างในคำร้องสรุปว่า ที่ผ่านมาที่ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร เป็นเวลา 15 วันแล้ว ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสม และนายจตุพร ก็ยอมรับถึงผลที่เกิดขึ้น และหากได้รับการปล่อยชั่วคราวอีก ก็จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก จึงมาขอความเมตตาต่อศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวด้วย


อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้ศาลเคยมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย โดยกำหนดเงื่อนไขไว้ แต่จำเลยกลับไปออกรายการโทรทัศน์ พูดจาพาดพิงผู้อื่น และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างๆ จนอัยการโจทก์ร้องขอให้เพิกถอนประกันจริง ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการผิดเงื่อนไขตามที่ศาลกำหนดไว้จริง  แม้บุคคลผู้ที่อาจได้รับความเสียหายมิได้ใช้สิทธิฟ้องร้องหรือยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อเพิกถอนประกันก็ตาม แต่ก็ไม่ตัดสิทธิอัยการโจทก์ที่จะร้องขอถอนประกัน และศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนประกันได้ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2559 กรณีนี้จึงยังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายจตุพร จำเลยที่ 2 ให้ยกคำร้อง