ดูทะแม่งๆ ชอบกล...ตัวละครใหม่โผล่!!! "ทนายแดง" โผล่ฟ้อง"เบส" อ้าง "เป็นคนอีสาน" จึงยอมไม่ได้?! (ดูภาพท้ายข่าว)

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ดูทะแม่ง ๆ ยังไงชอบกล ...เมื่อตัวละครใหม่โผล่ คราวนี้เป็น "คารม พลพรกลาง" ทนายตัวเอ๋ของชาวเสื้อแดง โร่ฟ้อง "เบส" อ้างเพราะพาดพิงคนอีสานทั่วประเทศ และตน "เป็นคนอีสาน" คนหนึ่ง จึงถือว่าเสียหาย...จึงเข้าแจ้งความ ลั่นจะดำเนินคดีถึงที่สุด


วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. นายคารม พลพรกลาง อายุ 53 ปี  อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 8 ต.หัวโทน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หรือที่เราคุ้นกันดีในนาน ทนาย นปช.-เสื้อแดง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง สิตานัน โฉมกันดี ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กรณีที่นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล อายุ 26 ปี อาชีพนักพูด ได้มีการพูดในลักษณะหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมดทั่วประเทศ พร้อมหลักฐานเอกสารจากอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอาญา


โดยนายคารม อ้างว่า น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล ได้มีการพูดบรรยายมีใจความว่า "คนอีสานโปรดฟัง ในหลวงรักพวกคุณนะ แปลกนะที่บางทีพวกคุณลืมในหลวงแปลกอะ พี่ไม่ได้ว่านะ พี่เข้าใจ เพราะคุณมันเกิดช้า" ซึ่งมีการเผยแพร่คำพูดดังกล่าวไปทั่วประเทศผ่านโซเชียล และหนังสือพิมพ์ ซึ่งถือว่าคำพูดดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาทคนอีสานทั่วประเทศ เนื่องจากคำพูดเป็นการส่อเจตนาให้เข้าใจว่าคนอีสานทุกคนไม่เคารพในหลวง ไม่สำนึกในบุญคุณพระมหากษัตริย์ ซึ่งบุคคลที่เป็นนักพูดและได้พูดต่อหน้าสาธารณชนจะต้องใช้สติและความสำนึกคิดที่เหมาะสม ผ่านการไตร่ตรองแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงเพราะพระมหากษัตริย์ย่อมอยู่ในสถานะที่บุคคลใดจะกล่าวหาหรือละเมิดในทางใดๆมิได้ จากการพูดเช่นนั้นถือว่าคนอีสานทุกคนได้รับความเสียหาย


จึงได้แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีอาญาแก่ น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326 ประกอบมาตรา 328 จนถึงที่สุด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท

 

ดูทะแม่งๆ ชอบกล...ตัวละครใหม่โผล่!!! "ทนายแดง" โผล่ฟ้อง"เบส" อ้าง "เป็นคนอีสาน" จึงยอมไม่ได้?! (ดูภาพท้ายข่าว)

 

ภาพ : INN , Springnews