มาแล้ว..ทฤษฎี"โล่มนุษย์" !!เมื่อ"ธรรมกาย" ระดมสาวก"สวดธัมมจักฯ" 11 ล้านจบที่วัดตลอด 24 ชม. ลากยาวถึงสิ้นปี จะให้ตีความเป็นอื่นได้หรือ?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ท่าจะยุ่ง!!! ฤา "ธัมมี่" จะใช้อุบาย"โล่มนุษย์" อีกแล้ว เพราะจู่ๆ ระดมสาวกผ่าน "โครงการสวดธัมมจักฯ" โดยขยับจาก 1 ล้านจบ เป็น 11 ล้านจบ ที่วัดตลอด 24 ชม. โดยลากยาวถึงสิ้นปี...เรื่องนี้แม้ไม่ใช่ผู้สัดทันกรณี...ก็ยังตีความเป็นอื่นได้ยาก 


วันนี้ (25 พ.ย.) มีรายงานข่าวว่า หลังอัยการสูงสุดมีความเห็นควรสังฟ้อง "พระธัมมชโย" เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ข้อหาฟอกเงิน และรับของโจรสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเมื่อ 2-3 วันก่อน ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้ทางวัดฯ มีการเร่งระดมคนผ่าน "โครงการสวดธัมมจักฯ" โดยหวังให้สาวกเข้ามาสวดมนต์ที่วัดฯ ตลอด 24 ชม. โดยขยับจพนวนการสวดจาก1 ล้านจบ เป็น11 ล้านจบ และวางโครงการไว้จนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว


...นั่นเองจึงเป็นเหตุให้ผู้สันทัดกรณี ตั้งข้อสังเกตว่า ฤา "ธัมมี่" จะใช้อุบาย"โล่มนุษย์" อีกแล้ว เพราะจู่ๆ ระดมสาวกผ่าน "โครงการสวดธัมมจักฯ" โดยขยับจาก1 ล้านจบ เป็น11 ล้านจบ ที่วัดตลอด 24 ชม. โดยลากยาวถึงสิ้นปีก็ตีความเป็นอื่นได้ยาก 


“เราทราบเบื้องต้นผ่านทางคนใกล้ชิดของพระธัมมชโยว่า รอบนี้หลวงพ่อท่านสั่งสู้และจะไม่ยอมเข้าไปมอบตัวหรือยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม” แหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามผู้หนึ่ง ให้ข้อมูล
      
   
คราวนี้สถานการณ์คงขึ้นอยู่กับท่าทีของวัดว่าจะตัดสินใจอย่างไร หากต้องการจะให้เกิดความวุ่นวายด้วยการขัดขวาง หรือใช้ "โล่มนุษย์" ขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เรื่องนี้คงยืดเยื้อ...และคงไม่น่าดูเท่าไหร่


      
     
อย่างไรก็ดี เมื่อคราวนี้มีเดิมพันสูงลิ่ว เพราะ DSI ไม่อาจนิ่งเฉย ยังไงก็ต้องจับพระธัมมชโย เพื่อนำตัวมาให้อัยการดำเนินคดีต่อศาลให้ได้ ไม่เช่นนั้น DSI เองก็จะสูญเสียความชอบธรรมเชิงองค์กรไปในทันที...เรื่องนี้จึงยากที่จะคาดเดาผลลงเอย

...อย่างไรเสีย...หากจะประเมินคร่าว ๆ คงต้องบอกว่าคราวนี้เรื่องทั้งหมดคงอยู่ที่ว่า..."ธัมมี่" จะใช้ "โล่มนุษย์" อีกจริง ๆ หรือไม่...และหากยืนยันว่าจะใช้...และทาง DSI เองก็ยอมไม่ได้...เรื่องจะลงยุ่งยากขึ้นอีกเป็นเท่าทวีคูณ...ดังนั้น โปรดอย่ากะพริบตา

 

 

มาแล้ว..ทฤษฎี"โล่มนุษย์" !!เมื่อ"ธรรมกาย" ระดมสาวก"สวดธัมมจักฯ" 11 ล้านจบที่วัดตลอด 24 ชม. ลากยาวถึงสิ้นปี จะให้ตีความเป็นอื่นได้หรือ?!

 

อนึ่ง พิธีกรรมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยให้สาวกสวดทั้งวันทั้งคืนที่บริเวณพระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ เริ่มแรกแค่ 1 ล้านจบ เพิ่มเป็น 2 ล้านจบ ขยายเป็น 4 ล้านจบ 5.5 ล้านจบ เรื่อยมาจนเป็น 7.7 ล้านจบเมื่อเทศกาลลอยกระทง และเพิ่มเป็น 11.11 ล้านจบจนถึงสิ้นปี 2559 ซึ่งทำให้ยากที่จะตีความเป็นอื่นว่า "โครงการดังกล่าว" ไม่หวังดึงทั้งพระและโยมมาเป็น "โล่มนุษย์" ให้แก่เจ้าลัทธิจานบิน

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : MANAGER