อีกหน่อยก็เล่นการเมือง?! "องอาจ" สุดกลิ้งกลอกบอกไม่เห็น"ธัมมี่" มา6 เดือน ไม่รู้อยู่ที่ไหน แต่"หลวงพ่อจะอยู่ในใจเสมอ"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นักการเมืองจอมสับปลับยังอาย!! เมื่อโฆษกสำนักจานบิน "องอาจ ธรรมนิทา" บอกไม่เห็น "ธัมมี่" มา 6 เดือนแล้ว ไม่รู้อยู่ที่ไหน แม้ไม่ได้พบเจ้าสำนัก แต่ "หลวงพ่อจะอยู่ในใจลูกศิษย์เสมอ" ผู้รู้บางคนบอก "องอาจ" กลิ้งกลอกขนาดนี้...อีกหน่อยก็เล่นการเมือง?!

 

 

คดี "ธัมมชโย" ดูเหมือนยิ่งนานวันสังคมไทยยิ่งงุนงงหนัก เมื่อ "องอาจ ธรรมนิทา" โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งถือเป็นกระบอกเสียง และผู้รู้ความเคลื่อนไหว "หลวงพ่อนะจ๊ะ" มากที่สุดคนหนึ่ง ออกมาเผยล่าสุดว่า ไม่ยืนยันว่า "ธัมมชโย" ยังอยู่ภายในวัดหรือไม่ เพราะตนก็ไม่ได้กราบมานานกว่า 6 เดือนแล้ว


"ตั้งแต่วันที่พาสื่อมวลชนไปพิสูจน์ว่าท่านอาพาธจริง จากนั้นมาก็ไม่ได้พบเห็นท่านอีกเลย" องอาจ กล่าว


อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้ผู้รู้บางคนฟันธงว่า "องอาจ" ดูจะคล้ายนักการเมืองเข้าไปทุกทีคือคำพูดที่ออกจะกลิ้งกลองในประโยคต่อมาของเขาที่ว่า "ลูกศิษย์ทุกคนมาที่วัด แม้ไม่เจอหลวงพ่อ แต่อย่างที่บอกว่าหลวงพ่อยังอยู่ในใจพวกเรา แล้วก็เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเสมอ"

 

ประโยคดังกล่าวของ "องอาจ" ทำให้จอมตลบแตลง หรือแม้แต่นักการเมืองจอมสับปลับบางคนยังอาย เพราะเขาพูดแบบลอยหน้าลอยตา-ไม่แยแสสังคมว่า จะรู้สึกในความกลิ้งกลอกนั้นเพียงใด...เพราะก่อนหน้าเขาเองนั่นแหล่ะที่เป็นคนยืนยันว่า "ธัมมี่" ยังอยู่ที่วัด-หลวงพ่อไม่มี "หนังสือเดินทาง" จะไปที่ไหนได้...แต่เมื่อเวลาผ่านไปแต่ 3 คืน...เขากลับเอ่ยอีกประโยคที่ตรงกันข้าม

 
อย่างไรก็ดี หากเราพิจารณาให้ลึกตามคำพูดของเขา ย่อมพบว่าคำตอบมีแค่ 2 ทาง คือ 1. "หลวงพ่อนะจ๊ะ" ยังกบดานอยู่ภายในวัด เพียงแต่ "โฆษกจอมแถ" พูดเฉไฉเพื่อปั่นหัวสร้างความงุนงงต่อการดำเนินการขั้นต่อไปของรัฐฯ และ 2. พระเดชพระคุณ "ธัมมี่" เผ่นแน่บตามข่าวลือที่หนาหูก่อนหน้านี้แล้วจริง ๆ


ถึงนาทีนี้...คงมีไม่มากคนที่รู้ความจริงว่า... "ธัมมี่" ยังอยู่ที่วัดหรือไม่...หรือเผ่นแน่บไปนานแล้ว...แต่เชื่อแน่ว่า หนึ่งในนั้นต้องมี "องอาจ" รวมอยู่ด้วย...เพราะเขาเป็นศิษย์ก้นกุฏิที่กุมความลับมากที่สุดคนหนึ่ง...ไม่รู้คงเป็นเรื่องแปลก แต่การที่เขาออกมาเฉไฉเช่นนั้น...นั่นเป็นความกลิ้งกลองเจ้าเล่ห์เฉพาะตัวชนิดหนึ่งของสาวกธรรมกายบางคน...เหตุนี้ทำให้ผู้รู้บางท่านคิดไกลไปว่า...เจ้าเล่ห์แบบนี้...อีกหน่อยก็เล่นการเมือง?!