โห...ดูท่าจะหนักจริง!!! "อ.ตุ้ม-ขวัญใจชาวแดง" พ้นโทษ เผยช่วงแรกท้อแท้ แต่เมื่อนึกถึง"นายใหญ่" ทำให้มีพลังฮึดสู้?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โห...ดูท่าจะหนักจริง!!! "อ.ตุ้ม-ขวัญใจชาวแดง" พ้นโทษ 1 เดือน ฐานละเมิดอำนาจศาล ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เผยจากขั้วหัวใจของตัวเอง...บอกช่วงแรกรู้สึกท้อแท้จนน้ำตาไหล แต่เมื่อนึกถึง "นายใหญ่-ทักษิณ" ทำให้มีพลังปรับตัวได้?!

 

วันนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ปล่อยตัว .รองศาสตาจารย์สุดสงวน สุธีสร" หรือ อ.ตุ้ม ขวัญใจชาวเสื้อแดง ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ หลังครบกำหนดต้องโทษ 1 เดือน

โดยนางสุดสงวน สุธีสร ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 เดือน กรณีประพฤติตนไม่เรียบร้อยบริเวณศาล จากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.57 นางดารุณี นักธุรกิจไฮโซ แนวร่วม นปช. กับพวก นำมวลชนจำนวนมาก รวมตัวกันที่หน้าอาคารศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก แล้วมีการอ่านแถลงการณ์ วางพวงหรีด และชูป้ายข้อความ วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลแพ่ง คดีที่ กปปส. ฟ้องเพิกถอนการออกประกาศ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาผูกติดไว้กับประตูรั้ว เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาดังกล่าว ซึ่งศาลแพ่ง ได้ไต่สวนและตรวจดูภาพที่ได้มีการบันทึกเหตุการณ์แล้วเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.57


ทั้งนี้ อาจารย์ขวัญใจชาวแดง เปิดเผยหลังได้รับการปล่อยตัวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับอิสรภาพกลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง และรู้สึกดีใจมากที่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจ ทำให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและมีแรงใจในการยืดหยัดต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและประชาธิปไตยต่อไป

"จากการได้เข้าไปใช้ชีวิตในทัณฑสถานหญิงทำให้รู้ซึ้งถึงคำว่าการแปรวิกฤติให้เป็นโอกาส ตามที่ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคยพูดไว้ เพราะจากวันแรกๆ ที่ยังไม่สามารถปรับตัวได้ รู้สึกหมดหวังและท้อแท้มากจนถึงขั้นน้ำตาไหล แต่พอถึงถึงคำพูดดังกล่าวของดร.ทักษิณก็เกิดแรงใจ กระทั่งสามารถปรับตัวได้ในที่สุด" อาจารย์ธรรมศาตร์ ขวัญใจชาวเสื้อแดง กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ข้อมูลจาก : เพจคมข่าว