แฉลึกเหตุสั่งถอยไม่ค้นวัดวานนี้!! "สาวกจานบิน"สุดอำมหิต หวังใช้แผนจีวรเปื้อนเลือด-โยนผิดให้รัฐฯ เปลี่ยนขั้วอำนาจการเมือง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

โคตรอำมหิต!!! แฉลึก เหตุสั่งถอยไม่ค้นวัดตามหมายค้นวานนี้ เพราะ "สาวกจานบินสายบู๊" มีแผนจะทำร้ายตัวเองให้เกิดภาพเลือดตกยางออก แล้วโยนผิดให้รัฐฯ โดยหวังถึงขั้นนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ ทำให้ คสช. หมดความชอบธรรม เพราะภาพรังแกพระ-ญาติโยมผู้หญิงสูงวัยถูกกระพือออกไป และนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจทางการเมืองอย่างที่อยากให้เป็น


วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงสาเหตุที่ DSI ไม่เข้าค้นวัดพระธรรมกายจนหมายหมดอายุ และสร้างความไม่พอใจแก่สังคมบางส่วนวานนี้ว่า เรื่องนี้ไม่กระทบกับการขออนุมัติหมายค้นครั้งต่อไป เพราะหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประชุม และประเมินสถานการณ์แล้วว่ามีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดเหตุปะทะ ไม่คุ้มค่ากับการนำกำลังเข้าไป เพราะทางวัดมีการระดมมวลชนเข้ามาประจำจุดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีหลายกรณีที่ขอหมายค้นแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ประเมินว่าไม่ได้ตัว ก็จะไม่เข้าค้น สำหรับเหตุที่ทำให้ยังไม่สามารถเข้าค้นตามหมายได้ เพราะประเมินว่ามีการจัดตั้งมวลชนไว้ปะทะจนอาจถึงเลือดตกยางออก เพื่อใช้เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างผลกระทบให้เปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจทางการเมือง หน่วยงานความมั่นคงจึงตัดสินใจร่วมกันว่ายังไม่สมควรเข้าค้น และให้นำข้อกังวลกลับไปวิเคราะห์ เพื่อจัดทำแผนจู่โจมตรวจค้นครั้งใหม่ โดยจุดอ่อนสำคัญที่ต้องแก้ไขให้ได้คือชั้นความลับ เนื่องจากทันทีที่มีการอนุมัติหมายค้นทางวัดพระธรรมกายจะรู้ตัวและเตรียมระดมคนเข้าวัดเพื่อตั้งรับเจ้าหน้าที่ทันที ดังนั้น ในปฏิบัติการที่หวังผลสำเร็จจะต้องเป็นปฏิบัติการที่สามารถเข้าค้นได้ทันทีโดยที่วัดไม่รู้ตัวและไม่สามารถระดมคนได้ทัน ระหว่างนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทยอยดำเนินคดีและออกหมายจับแกนนำมวลชนและรักษาเจ้าอาวาสที่ขัดขืนไม่ส่งมอบตัวผู้ต้องหา และมีพฤติการณ์ให้ความช่วยเหลือผู้กระทำผิดไม่ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


นอกจากนี้ หน่วยงานความมั่นคง ยังพบเบาะแสความเคลื่อนไหวว่า มีการอบรมกลุ่มศิษย์และพระฮาร์ดคอร์เตรียมรับมือ หากมีกำลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนตัวเข้าวัดก็ให้ทำร้ายตัวเองหรือศิษย์สูงอายุแกล้งหกล้ม เพื่อให้เกิดภาพเลือดตกยางออก มีเสื้อผ้าหรือจีวรเปื้อนเลือด จากนั้นให้ทีมงานของกลุ่มตัวเองรีบบันทึกภาพแล้วเผยแพร่ทางโซเชียล เพื่อนำไปร้องเรียนกับองค์กรพุทธโลก และสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ว่าถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย


"จากเบาะแสที่ได้รับทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติแผนเข้าค้นไปก่อน แต่อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยมีข้อมูลตรงกันว่า พระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด แม้ไม่ปรากฏตัวแต่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าตัวยังอยู่ในวัดแน่นอน" แหล่งข่าวระดับสูง เผย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews