คลอดแล้ว "ป.ย.ป." ชุดปรองดอง!! ดึงเอนก-สุจิต-บุญสร้างร่วม -รมต., ผบ.เหล่าทัพนั่งกรรมการ

คลอดแล้ว "ป.ย.ป." ชุดปรองดอง!! ดึงเอนก-สุจิต-บุญสร้างร่วม -รมต., ผบ.เหล่าทัพนั่งกรรมการ

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้ออกคำสั่งนายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งคณะที่1 คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินโดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นรองประธานกรรมการคนที่1 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการคนที่2 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม(ศสช.) เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเป็นกรรมการ โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรีเป็นกรรมการและเลขานุการ

 

2 คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ

ให้พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการคนที่1 พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการคนที่2 ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสนช. ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศหรือสปท. และประธานคณะอนุกรรมการทุกคณะภายใต้คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศเป็นที่ปรึกษาและกรรมการส่วนรองประธานสนช.และรองประธานสปท.เป็นกรรมการและนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการและเลขานุการ 3 คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ ให้พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ โดยมีประธาน สนช. ประธานสปท. และประธานคณะอนุกรรมการทุกคณะเป็นที่ปรึกษาและกรรมการ รองประธานสนช.และสปท.เป็นกรรมการ

 

3 คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ

ให้พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ โดยมีประธาน สนช. ประธานสปท. และประธานคณะอนุกรรมการทุกคณะเป็นที่ปรึกษาและกรรมการ รองประธานสนช.และสปท.เป็นกรรมกา

ที่น่าสนใจคือ 4 คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปองดอง

ให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีเป็นรองประธานฯ พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ นายปณิธาน วัฒนายากร นายสุจิต บุญบงการ นายสุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นที่ปรึกษาและกรรมการ

นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือสมช. เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อัยการสูงสุด เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ผู้แทนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นกรรมการ ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นเลขานุการและกรรมการ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ช่วยเลขานุการและกรรมการ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ช่วยเลขานุการและกรรมการ

 

 

 

เรียบเรียง Wila