พวกกระสันเลือกตั้งหูผึ่งแน่!!"วิษณุ" ยันเองราว1 ปีจากนี้ "เลือกตั้ง" แต่อย่าถึงขั้น"คาดคั้น-ต้องเลือกตั้ง-ต้องเลือกตั้ง" ทุกอย่างเดินไปเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

พวกกระสันเลือกตั้งหูผึ่งแน่!!! "วิษณุ" ยันเองอีกราว 1 ปีจากนี้ "เลือกตั้ง" แต่เป็นการประมาณอย่าไปคาดคั้นอะไรมากนัก ยันมื่อรัฐธรรมนูญประกาศใช้หลายอย่างต้องทำทันที ไม่เช่นนั้นถือว่ามีความผิด

 

วันนี้ (8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยกรณีที่มีการระบุว่า จะมีการเลือกตั้งอีกประมาณ 1 ปีว่า การเลือกตั้งที่บอกว่า 1 ปีนั้นนับจากวันนี้โดยเป็นการประมาณอย่าไปคาดคั้นอะไรที่แน่นอนและที่ตนออกมาพูดนั้นเพื่อให้รู้ว่า เมื่อรัฐธรรมนูญประกาศใช้หลายอย่างต้องลงมือปฏิบัติทันที เช่น มาตรา 77 ในรัฐธรรมนูญกำหนดว่าการออกกฎหมายต้องรับฟังความเห็นผู้เกี่ยวข้องทุกขั้นตอนนั้นยอมรับว่าจะทำให้การออกกฎหมายยากขึ้น แต่เพื่อประโยชน์ประชาชนระยะเวลาอาจไม่ได้มากขึ้น เพียงแต่ขั้นตอนมากขึ้นเท่านั้นทุกหน่วยงานต้องคิดวิธีการรับฟังความเห็น เช่น เปิดช่องทางรับฟังผ่านเว็บไซต์ หรือให้ประชาชนสามารถแจ้งโดยตรงไปยังหน่วยงานนั้น ๆ ได้

 

 

"ขั้นตอนเหล่านี้เป็นแนวทางที่เคยปฏิบัติมาแล้วซึ่งทุกหน่วยงานต้องดำเนินการหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ ไม่เช่นนั้นถือว่ามีความผิดแต่ไม่ถึงขั้นเข้าข่ายปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 เป็นเพียงความบกพร่องทางวินัย" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews