อ้าว...แบบนี้แสดงว่า"ปอดกระเส่า"จริง!! DSI ยันไม่เห็นหน้า "หลวงพี่สนิทฯ" หลังจ่อตะครุบตัว-แต่เชื่อยังอยู่ในวัด บอกแล้วข้อหานี้ "องอาจ"ยังผวา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อ้าว...แบบนี้แสดงว่า"ปอดกระเส่า"จริง!! โฆษก DSI ยันตั้งแต่เช้ามายังไม่เห็นหน้า "หลวงพี่สนิทฯ" ออกมาเจื้อยแจ้ว มีแต่พระเด็ก ๆ ออกมาพูดแทน หลังจ่อรวบข้อหายุยงปลุกปั่น แต่เชื่อยังอยู่ในวัดไม่ได้หลบหนีไปได้ บอกแล้วข้อหานี้ แม้แต่ "องอาจ-ผู้ปากดี" ยังผวา-เชื่องลงทันตาเห็น

 

วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (แ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีกับ "พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส" ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ในความผิดฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า จะมีการพิจารณาในความผิดฐานอื่นด้วย อาทิ ความผิดตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น โดยมีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้ามีส่วนร่วมในการทำงาน และเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย แต่ทั้งนี้ เชื่อว่า พระสนิทวงศ์ยังคงอยู่ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด


"พระสนิทวงศ์ ยังคงอยู่ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ยังไม่ได้หลบหนี" โฆษก DSI ย้ำ

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในปัจจุบันคดีที่ทางดีเอสไอมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.แบ่งเป็นพื้นที่ สภ.คลองหลวง จำนวน 16 คดี และ สภ.คลองห้า จำนวน 14 คดี นอกจากนี้ ยังมีในส่วนรับผิดชอบของกองปราบปราม จำนวน 2 คดี มีการออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องคดีดังกล่าวไปแล้วเกือบ 30 ราย ซึ่งมีทั้งประชาชนในพื้นที่และผู้เคยเป็นการ์ดให้กับกลุ่มสีเสื้อต่างๆ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ภาพ : Zocialx.com