ถึงคิว"อ้ายปึ้ง" ลุ้นระทึก!!! "สนช."ยันถอด"อ้ายปึ้ง" 30 มี.ค.นี้ ไม่มีธงในใจ...ทุกอย่างดูตามข้อเท็จจริง-กรรมที่เจ้าตัวกระทำ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ลุ้นระทึก!!! "สนช." ยันถอดถอน "อ้ายปึ้ง" ปมคืนพาสปอร์ต "นายใหญ่" 16 มี.ค.นี้ ไม่มีธงในใจ...ทุกอย่างดูตามข้อเท็จจริง และกรรมที่ตัวนายสุรพงษ์กระทำ

 

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยถึงการพิจารณาถอดถอน "นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" อดีต รมว.ต่างประเทศ กรณีการคืนหนังสือเดินทางให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบว่า การถอดถอนนายสุรพงษ์ ของ สนช.ในครั้งนี้ ทำตามหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557 กำหนด เมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งสำนวนถอดถอนมาให้ สนช.ก็ต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไป หาก สนช.ไม่ดำเนินการ จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ สนช.ไม่ได้เร่งรัดถอดถอนนายสุรพงษ์ ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด ใช้เวลาเท่ากับคดีถอดถอนทุกคดีที่ สนช.พิจารณามาก่อนหน้านี้

 


โดย โฆษกฯ วิป สนช. ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีการตั้งธงไว้ล่วงหน้า หรือมีการล็อบบี้ในการเอาผิด ตนก็ไม่เคยถูกล็อบบี้ ทุกอย่างว่าไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า คดีถอดถอนนายสุรพงษ์ ทาง สนช.ได้มีการนัดประชุมในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน โดยในวันดังกล่าวจะเป็นขั้นตอนการแถลงเปิดสำนวนของทั้ง 2 ฝ่าย คือ ป.ป.ช.ผู้กล่าวหา และการแถลงคัดค้านโต้แย้งคำแถลงเปิดสำนวนของนายสุรพงษ์ ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งพิจารณาประเด็นที่จะซักถามเพิ่มเติม และตั้งคณะกรรมาธิการซักถาม และในวันที่ 29 มี.ค.เป็นการแถลงปิดสำนวนคดี ลงมติถอดถอนหรือไม่ถอนในวันที่ 30 มี.ค.นี้เลย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews