3 คนซัดกันนัว!! "ปวิน-แดงตัวแม่" โผล่ฉะเดือด"ชูวิทย์" หลัง"เสี่ยอ่าง"สอนมวย"เนติวิทย์-แดงละอ่อน" ปมต้านเกณฑ์ทหาร-อย่าเสี้ยมคนอื่นให้เหมือนตน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

3 คนซัดกันนัว!! "ปวิน-แดงตัวแม่" ที่ภักดีระบอบทักษิณ โผล่ฉะ "ชูวิทย์" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย หลัง "เสี่ยอ่าง" ออกมาสอนมวย "เนติวิทย์-แดงวัยละอ่อน" ปมต่อต้านเกณฑ์ทหารว่าไม่อยากเป็นก็อย่าเสี้ยมคนอื่นให้เหมือนตน เพราะมันเสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย โดย "ปวิน" ถึงกับเป็นเดือดเป็นแค้นแทนตอกกลับชูวิทย์ว่า อะไรคือศักดิ์ศรีถูกกระทืบตายในค่ายเป็นการรักษาศักดิ์ศรีด้วยไหม


วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณี "นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล"  นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคลื่อนไหวคัดค้านการเกณฑ์ทหารมาโดยตลอด ได้เดินทางมายื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา พร้อมชูป้ายระบุข้อความว่า
“การรักชาติควรทำได้หลายทาง การบังคับเกณฑ์ทหารเป็นสิ่งล้าสมัยและเกินจำเป็น” ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอยู่พอสมควร

ซึ่งต่อมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm Back" ทำนองกระตุกต่อมคิดนายเนติวิทย์ว่า อย่าเข้าใจผิดไอ้หนู หากตัวเองไม่อยากรับใช้ชาติก็อย่าไปชวนคนอื่นเลย

โดยชูวิทย์ ระบุว่า การเกณฑ์ทหารเป็นวิถีชีวิตของลูกผู้ชาย ได้ฝึกวินัยและเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา ส่วนการเรียนหนังสือไม่ใช่การรับใช้ชาติ แต่เป็นการรับใช้ตัวเองและครอบครัว ประเทศที่ประสบความสำเร็จล้วนต้องมีวินัย ทั้งในครอบครัว การทำงาน สังคม และประเทศชาติ หากปราศจากวินัยแล้ว ไม่มีใครทำอะไรสำเร็จสักอย่าง

"อีกทั้งการเกณฑ์ทหารเป็นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่ง ถ้าสมัครก็เพียง 6 เดือน ถือว่าน้อยมากสำหรับวัยหนุ่มที่ต้องค้นหาตัวเอง หากจะไม่รับใช้ชาติ ก็อย่าไปชักชวนคนอื่นเลย มันเสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดในกรณีนี้ "นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการแดงตัวแม่ที่ภักดีระบอบทักษิณแบบสุดโต่ง ได้ออกมาตอบโต้นายชูวิทย์อย่างเผ็ดร้อนว่า 


การเกณฑ์ทหารเป็นวิถีลูกผู้ชาย ยังไงไม่ทราบ ฝึกวินัยและเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาหรือ ไม่เป็นทหารก็ฝึกวินัยตัวเองได้ อย่างลุงติดคุก ยังไปฝึกวินัยในคุกได้ ไปเกณฑ์ทหาร สุดท้ายก็ลงเอยที่ต้องไปเป็นคนรับใช้นายพล นี่หรือคือวิถีลูกผู้ชาย ส่วนการเรียนหนังสือทำไมถึงไม่ใช่การรับใช้ชาติ เพราะจบออกมาก็ต้องมาประกอบอาชีพ ทำความเจริญรุ่งเรืองให้ชาติ ลุง(ชูวิทย์) เคยเปิดอาบอบนวด 


 

"แม้ลุงไม่ได้จบปริญญาอาบอบนวด แต่ธุรกิจลุงมันก็ช่วยการไหลเวียนของเศรษฐกิจท้องถิ่นหรือเปล่า อาชีพอะไรก็ช่วยชาติได้ ส่วนเรื่องหากไม่รับใช้ชาติ ก็อย่าไปชวนคนอื่น มันเสียศักดิ์ศรี แค่นี้ลุงยังไม่เข้าใจว่าเนติวิทย์ต้องการอะไร ลุงไม่เข้าใจจริงๆ แล้วอะไรคือศักดิ์ศรี ถูกกระทืบตายในค่ายเป็นการรักษาศักดิ์ศรีด้วยไหม ผิดหวังในตัวลุงมาก" นักวิชาการแดงที่ภักดีระบอบทักษิณแบบสุดโต่ง ทิ้งท้ายถึงนายชูวิทย์

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews