ได้ทีโชว์เกรียน!"จ่านิว"อ้วนเกินรอดทหารถือปกติ ที่สำคัญได้ทีโชว์เหนือแบบลิเบอร่าน "ซัดทหารอย่าสั่งถอดเสื้อ-สิทธิขั้นพื้นฐานของฉันอย่ามายุ่ง"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เตรียมมาแต่บ้าน!! "จ่านิว-ผู้อ้างเป็นฝ่ายก้าวหน้า" เข้าตรวจเลือกทหารวันนี้ แต่อ้วนเกินและไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์นั่นไม่ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แล้วจะว่าไปเจ้าตัวเองก็รู้อยู่แต่แรกแล้ว เพราะเป็นผู้ถือใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ที่แพทย์ระบุชัดเจนว่า ให้งดการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากมีภาวะอ้วนมาด้วยตนเอง แต่นั่นไม่สำคัญเท่าลีลาการแสดงของเขา...ที่พยายามจะบอกให้โลกได้รู้ว่า...ข้าคือ "ลิเบอร่านได้ทีโชว์เกรียน...ดังนั้น "ทหารมาสั่งให้ถอดเสื้อไม่ได้" นั่นเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของฉัน...อย่ามายุ่ง"?!

 

วันนี้ (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี "จ่านิว" หรือ "นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยปรากฏว่านายสิรวิชญ์ได้รับการยกเว้น ซึ่งว่าไปแล้วเจ้าตัวรู้เรื่องนี้นี้ เพราะได้เตรียมใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ที่แพทย์ระบุชัดเจนว่า ให้งดการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากมีภาวะอ้วน ไม่สามารถเกณฑ์ทหารได้มาด้วยตนเอง

 
       
 

       
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ซ่อนอยู่เหนือคำว่า "รอดทหาร" คือ โอเวอร์แอ๊กชั่นที่เจ้าตัวต้องการโชว์สื่อ เพื่อให้รู้ว่าข้าคือ ลิเบอร่าน...นั่นคือ ระหว่างที่มีการตรวจร่างกายของเขานั้นได้เกิดมีปัญหากระทบกระทั่งระหว่างเขากับฝ่ายทหารขึ้นมาจนได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารต้องการให้เขาถอดเสื้อ (ซึ่งปกติหากไม่ใช่สาวประเภท 2 ที่มาเข้ารับการตรวจเลือก) ทุกคนก็ปฏิบัติตามนี้ แต่สำหรับจ่านิว กรณีนี้แตะต้องไม่ได้ โดยเขาอ้างว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน จึงไม่ขอไม่ถอดเสื้อ

 

 

ได้ทีโชว์เกรียน!"จ่านิว"อ้วนเกินรอดทหารถือปกติ ที่สำคัญได้ทีโชว์เหนือแบบลิเบอร่าน "ซัดทหารอย่าสั่งถอดเสื้อ-สิทธิขั้นพื้นฐานของฉันอย่ามายุ่ง"
       
       

กระทั่งทหารต้องพาเขาไปที่ห้องลับ เพื่อทำการตรวจตรวจร่างกาย ผลปรากฎว่าน้ำหนักเกิน จึงได้ไปอยู่ในจำพวกที่ 4 และรอดพ้นการเป็นทหาเกณฑ์ดังกล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews