ไทยเราสบายใจได้!! "ดอน" ไม่ห่วง..มั่นใจสหรัฐ-เกาหลีเหนือ สัญญาณเริ่มเงียบ!!?? แม้อเมริกาส่งเรือรบไปยังคาบสมุทรเกาหลีเหนือก็ตาม!!??

ไทยเราสบายใจได้!! "ดอน" ไม่ห่วง..มั่นใจสหรัฐ-เกาหลีเหนือ สัญญาณเริ่มเงียบ!!?? แม้อเมริกาส่งเรือรบไปยังคาบสมุทรเกาหลีเหนือก็ตาม!!??

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงสถานการณ์ความตึงเครียดที่สหรัฐอเมริกาส่งเรือรบไปยังคาบสมุทรเกาหลีเหนือ ว่าตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากสถานการณ์เริ่มเงียบลงแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับคนไทยและประเทศไทย ส่วนความวิตกกังวลว่าสถานการณ์จะแผ่ขยายไปยังประเทศใกล้เคียงอย่างญี่ปุ่น และเกาหลีใต้หรือไม่นั้น มองว่าไม่น่าเป็นห่วง และยังไม่ถึงขั้นที่ต้องมีการประกาศเตือนไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนักเที่ยวในปี 2559 มีคนไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น จำนวน 901,458 คน ส่วนประเทศเกาหลีใต้ มีคนไทยเดินทางไปเที่ยว จำนวน 470,107 คน

ขณะที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลียังคงคุกรุ่น ด้านสหรัฐ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินอีก 2 ลำ ไปสมทบกับเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วินสัน ที่กำลังถึงชายฝั่งเกาหลีใต้สำนักข่าวยนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-76 โรนัลด์ เรแกน ที่ประจำการอยู่ที่ท่าเรือโยโกสุกะของญี่ปุ่น และเรือ CVN-68 นิมิตซ์ เดินทางไปสมทบกับเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-70 คาร์ล วินสัน ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเดินทางถึงชายฝั่งเกาหลีใต้ ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ทำให้จำนวนเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯที่มุ่งสู่คาบสมุทรเกาหลีเพิ่มเป็น 3 ลำแล้ว
 
 

นายฮัน ซอง ยอล รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า หากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธแล้วสหรัฐบุ่มบ่ามใช้ปฏิบัติการทางทหารกับเกาหลีเหนือแล้ว สงครามใหญ่ระเบิดแน่นอน และเกาหลีเหนือจะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐแน่นอนในรูปแบบของเกาหลีเหนือเอง และว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบขีปนาวุธอีกเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี