ฉะหนัก!!! "สาธิต-ปชป." จวกหนัก "บิ๊กเยิ้ม" ปมเกรี้ยวกราดขู่ยิงเป้าสื่อ สะท้อนถึงความคิดที่มีปัญหา-เอาตัวเองเป็นใหญ่-ไม่มีศิลปะการฟังรอบด้าน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ฉะหนัก!!! "สาธิต-ปชป." จวกหนัก "บิ๊กเยิ้ม-ธวัชชัย สมุทรสาคร" ปมขู่ยิงเป้าสื่อที่เสนอข่าวโจมตีทหาร สะท้อนถึงความคิดที่มีปัญหา-เอาตัวเองเป็นใหญ่-ไม่มีศิลปะในการฟัง

 

วันนี้ (2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวถึงกรณี "พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร" สมาชิก สปท. แสดงความไม่พอใจขณะอภิปรายร่าง พ.ร.บ. สือวานนี้ พร้อมระบุว่า ต้องจับสื่อมวลชนที่เสนอข่าวโจมตีทหารซื้ออาวุธไปยิงเป้าว่า การพูดของบุคคลนี้ บ่งบอกถึงความคิดที่เป็นปัญหา อุปสรรค การบริหารบ้านเมืองอย่างไม่มีความเข้าใจ มักจะใช้ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ บังเอิญพื้นฐานของตัวเขาเอง เกิดมาจากวิชาชีพทหาร ซึ่งสอนให้มีระเบียบวินัย จัดการปัญหาเด็ดขาด แต่ไม่ได้สอนศิลปะการฟังความรอบด้าน และการเข้าใจถึงจิตใจบุคคลอื่นที่อยู่ร่วมกันในสังคมใหญ่ ซึ่งทหารที่ดี เสียสละเพื่อบ้านเมืองมีเยอะ แต่ความคิดแนวของพล.อ.ธวัชชัย เป็นปัญหา เห็นวิธีคิดแล้วก็บอกถึงอุปนิสัยว่าถ้ามีใครคิดต่าง ก็จะรำคาญมองเป็นศัตรูถึงขั้นจะฆ่ากันตายได้ แนวคิดเช่นนี้ เป็นได้เพียงกำลังคนที่ไปรบในภาคสนามเท่านั้น แต่ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำเพื่อคิดในเชิงนโยบายบริหารบ้านเมือง 

 

นายสาธิต ยังระบุด้วยว่า การที่ พล.อ.ธวัชชัย อ้างตนเป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 12 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับใครสังคมก็รู้ดีนั้น ก็เป็นหลักคิดที่ตกยุค สร้างปัญหาให้ประเทศ ถือเป็นรัฐนิยมเพื่อนพ้องน้องพี่พรรคพวกทำอะไรก็ถูกหมด แต่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเหตุและผล และตรรกะข้อมูลในการแก้ไขปัญหา 

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ต้องพิจารณาว่า ควรจะใช้คนแบบนี้ไปอยู่ในหน้าที่ตรงไหน ถ้าจะให้ดี อันนี้ต้องให้ไปรบที่ภาคใต้ หรือให้ไปรบที่สงครามเกาหลีเหนือ" รองหัวหน้า ปชป. ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews