"โกตี๋ แดงนอกคอก" ประกาศยุติจัดวิทยุออนไลน์ ไม่มีกำหนด!!?? หลังทางการไทย-ลาว ร่วมมือกดดันอย่างหนัก!!

"โกตี๋ แดงนอกคอก" ประกาศยุติจัดวิทยุออนไลน์ ไม่มีกำหนด!!?? หลังทางการไทย-ลาว ร่วมมือกดดันอย่างหนัก!!

สืบเนื่องจากกรณีที่พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภา ความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ได้ออกมากล่าวถึง การติดตามตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ "โกตี๋" แกนนำเสิ้อแดงปทุมฯ หรือ สหายหมาน้อย ที่มีความผิด ม.112 และ อาวุธสงคราม และแผนทำร้ายผู้นำประเทศ ถือ เป็นบุคคลอันตรายของประเทศไทย  นั้น ว่า ได้ส่งหนังสือ ถึงทางการลาว อีกครั้ง เพื่อทวงถาม เพราะที่ผ่านมา ยังเงียบ โดยระบุว่า "แต่เราพบว่า ยังมีความเคลื่อนไหว อยู่ และเชื่อว่า ยังอยู่ในลาว ไม่ได้หนีไป ประเทศอื่น"

ทั้งนี้ สมช.ไทย ได้ติดต่อทางการลาวอีกครั้งนี้เป็นครั้งที่3 แล้ว โดยครั้งแรก มีนาคม พลเอกทวีป เดินทางไปลาว ด้วยตนเอง  นำเอกสารหลักฐาน หนังสือการขอตัว ไปให้ทางการลาว. แต่เมื่อกลับมา ทางฝ่ายลาว ก็ยังเงียบ. จึงส่งหนังสือ ไปทวงถาม มาเมื่อ ต้น เมย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังเงียบ จึงส่งหนังสือไปอีกครั้ง
 

"โกตี๋ แดงนอกคอก" ประกาศยุติจัดวิทยุออนไลน์ ไม่มีกำหนด!!?? หลังทางการไทย-ลาว ร่วมมือกดดันอย่างหนัก!!

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา จากลุ่มสหพันธรัฐไท เรื่องการจัดรายการวิทยุ ผ่านช่องทางยูทูป ซึ่งประกาศว่า จะต้องยุติการจัดรายการชั่วคราว โดย กลุ่มสหพันธรัฐไท ได้ประกาศขอยุติการจัดรายการวิทยุออนไลน์ ทางช่อง “ไฟเย็นแชนแนล” และ “แยมมี่ แชนแนล” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่าจะต้องเดินทางลงพื้นที่ โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาแน่ชัด ว่าจะต้องงดรายการกี่วัน

ทั้งนี้แหล่งข่าวคาดการว่า เป็นผลมาจากการประสานของรัฐบาลไทย ที่ขอให้ทางการลาวดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาในคดี 112 กลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรมในไทย ซึ่งคาดว่ากลุ่มสหพันธรัฐไทน่าจะถูกทางการลาวกดดันให้ออกนอกประเทศ เพราะรัฐบาลไทยพยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งประสานกับรัฐบาลลาวและพรรคประชาชนปฏิวัติลาว เพื่อหาทางยุติการกระจายเสียงของกลุ่มนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลเบาะแสบุคคลที่กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาม.112 ที่หลบหนีไปยัง ประเทศลาว ประกอบด้วย

1.นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน 2.นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี 3.นายชูชีพ ชีวสุทธิ์ หรือ ชีพ ชูชัย

กลุ่มวงดนตรีไฟเย็น 4.นายไตรรงค์ สินสืบวงศ์ หรือขุนทอง ไฟเย็น 5.นายชฤต โยนกนาคพันธุ์ หรือโยนก ไฟเย็น 6.นายชัยอนันต์ ไผ่สีทอง หรืออุ๊ ไฟเย็น 7.นายนิธิวัต วรรณศิริ  8.  รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล หรือแยมมี่ ไฟเย็น

9.นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล หรือ หนุ่ม เรดนนท์ 10.นายอิทธิพล สุขแป้น หรือดีเจเบียร์ แกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ 11.นายพิพัฒน์ พรรณสุวรรณ 12.นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์