"โกตี๋ถูกหิ้วเด็ดหัวแล้ว"?! มีแต่"แดง" ที่กระพือ-หวังสุมความเกลียดชังให้คุกรุ่นในใจสาวก ห้วงยามคนตระกูลนายใหญ่เดินเข้าสู่คอกจำเลย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ประเด็นข่าวปล่อยที่ลือกันให้แซ่ดว่า "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ" หรือ "โกตี๋" แกนนำแดงกักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 รวมทั้งมีคดีก่อการร้าย และครอบครองอาวุธสงคราม ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งถูกจับและยึดอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมากจากบ้านพักสมุนของเขาที่ ต.คูคต จ.ปทุมธานี เมื่อ 2-3 เดือนก่อน และหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาวถูกชายฉกรรจ์กว่า 10 คน อุ้มตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ที่สื่อแดงไร้บ้าน และพวกเดียวกับโกตี๋อย่าง "จอม เพชรประดับ" ออกมาเปิดเผยข้อมูลล่าสุด ดูจะเป็นการให้ข่าวที่เลื่อนลอย และเป็นการพูดข้างเดียวเกินไปหน่อย


เพราะแม้แต่บุคคลในกลุ่มก๊วนโกตี๋ ที่ใกล้ชิด และหลบหนีคดี ม.112 อยู่ในลาวด้วยกันอย่างสมาชิก "วงไฟเย็น" ยังไม่มีใครยืนยันในเรื่องนี้  แม้แต่ “ชาติ บางบอน” ซึ่งเป็นบุคคลที่หลบหนีคดีอยู่ที่ลาว กับนายโกตี๋ ยังออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถ้าหากมีการอุ้มโกตี๋จริง ทำไมกลุ่มคนใกล้ชิดโกตี๋ในลาว จึงไม่ระแคะระคายในเรื่องนี้ การปล่อยข่าวน่าจะหวังผลทางการเมืองเป็นหลัก


ใช่... การปล่อยข่าวในเรื่องนี้หวังผลทางการเมืองแน่...แต่คำถามคือใครได้ประดยชน์หากข่าวนี้กระพือออกไป...เป็นที่แน่ชัดว่า โกตี๋ คือแดงกักขฬะที่ปลุกระดมสาวกที่ยังบูชาเขาให้ก่อเหตุความรุนแรงอย่างหนึ่งอย่างใดผ่านวิทยุออนไลน์ข้ามโขงมาโดยตลอด และหลายครั้งคนเสื้อแดงปีกโกตี๋ก็ลงมือจริง ดั้งนั้น การกระพือข่าวว่าเขา "ถูกอุ้มไปฆ่า" นั้นย่อมสร้างความคุกรุ่น สุมไฟการเกลียดชังในใจสาวกของเขา...ต่อฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก็คือ คสช.อย่างไม่ต้องสงสัย 

ล่าสุด การออกมาอ้างแหล่งข่าวคนใกล้ชิดโกตี๋ของจอม  โดยเขายืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โกตี๋ถูกกลุ่มชายชุด คลุมหน้าด้วยหมวกไหมพรม โดยกลุ่มคนดังกล่าวพูดภาษาไทย และมีอาวุธครบมือควบคุมตัวข้ามกลับสู่ฝั่งไทยแล้วนั้น...ยิ่งดูจะจงใจให้ผู้ลงมือ...เป็นคนของรัฐฯ ไทยเกินไปหน่อย


น่าแปลกตรงที่...ทำไมการอุ้มฆ่า "โกตี๋" จึงคาบเกี่ยวพ้องกับห้วงยามที่ "คีย์แมนของระบอบทักษิณ"  ต้องตบเท้าเข้าสู่ศาลในฐานะจำเลยถึง 3 คดีใหญ่ ทั้งจำนำข้าว "หญิงปู-บุญทรง" รวมทั้งคดีสลายม็อบพันธมิตรฯ ของ "สมชาย" ผู้น้องเขยอย่างพอดิบพอดี


ต่อเรื่องนี้  พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่า ดังกล่าวที่ว่า ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ทราบเรื่องนี้ จนกว่าจะเห็นหลักฐานและภาพปรากฏออกมาอย่างชัดเจน รวมถึงการยืนยันจากทางการ สปป.ลาว จึงจะสามารถให้คำตอบและยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวได้ 

 

ขณะที่ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ก็ออกมาให้ความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า การอุ้มฆ่าโกตี๋นั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดลงไปได้ว่าเป็นจริงหรือไม่  แต่การเคลื่อนไหวของโกตี๋ในลาว ก็ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์ลาว และภายในรัฐบาลลาว เพราะแท้จริงแล้วการมี และรักษาความสัมพันธ์อันดีกับไทยเป็นผลประโยชน์ร่วมของทั้งสองประเทศ 

 

"ดังนั้น ถ้านายโกตี๋ตายในลาวก็จะทำให้ความชัดแย้งภายในลาวหมดไป และยุติปัญหาที่คนต่างชาติเป็นปมความขัดแย้งในลาวด้วย และถ้าข่าวนี้เป็นจริง ขบวนล้มเจ้าที่เหลืออยู่ในลาวคงต้องเผ่นกันระนาวหรือไม่ก็สั่งเสียกันได้เลย” นายไพศาล ทิ้งท้าย
 

อย่างไรก็ตาม แม้พหูสูตรอย่างนายไพศาล ยังไม่สามารถชี้ชัดลงไปได้ว่าข่าว "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่านั้นเป็นจริงหรือไม่...นั่นจึงเป็นเหตุให้หลายคน วิเคราะห์ต่อไปว่า เรื่องนี้ "แดงใต้ดิน" ผนึกกับ สื่อแดงไร้บ้านอย่าง "จอม" หวังสุมความเกลียดชัง ให้คุกรุ่นในใจสาวกแดงของเขาอีกหรือไม่...เพราะห้วงยามนี้ "คีย์แมนของระบอบทักษิณ"  ต้องตบเท้าเข้าสู่ศาลในฐานะจำเลยถึง 3 คดีใหญ่..ซึ่งว่าไปแล้ว...ทั้ง 2 เรื่องนั้นแทบจะเป็นคนละเรื่องเดียวกัน