ใครเอี่ยวโดนหมด!!! "จักร์ทิพย์" ลั่นฟันไม่เลี้ยง หากเจอ ตร.ช่วย "ธัมมชโย" หนี หลัง DSI ปูดเผ่นนอกแล้ว-ด้วยช่องทางไม่ปกติ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ใครเอี่ยวโดนหมด!!!  รองโฆษก ตร. เผย  "ผบ.ตร." ลั่นฟันไม่เลี้ยง หากพบ ตร.ช่วย "ธัมมชโย" หลบหนี หลังอธิบดี DSI เผยวานนี้ เจ้าตัวอาจเผ่นนอกแล้ว-ด้วยช่องทางธรรมชาติ โดยมีลูกศิษย์ใกล้ชิดให้ความช่วยเหลือ


วันนี้ (3 ส.ค.) ผู้วื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI  ออกมาเปิดเผยพบข้อมูล "พระเทพญาณมหามุนี" หรือ "พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีคดีฟอกเงินจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว โดยระบุว่า ผ่านช่องทางธรรมชาติ และมีลูกศิษย์ใกล้ชิดให้ความช่วยเหลือวานนี้นั้น 


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องนี้ดีเอสไอเป็นหน่วยที่รับผิดชอบหลัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเพียงหน่วยสนับสนุน และการบังคับใช้กฎหมายเท่านั้น ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่า หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในการช่วยการหลบหนี จะดำเนินการทั้งวินัย และอาญาอย่างเด็ดขาด

 

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังระบุว่า ส่วนการหลบหนีของพระธัมมชโย หากมีบุคคลอื่นคอยช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์ หรือประชาชนทั่วไปถือว่า มีความผิดฐานลักลอบ นำพา ผู้ต้องหาออกนอกประเทศ ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็กำชับให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม กรณี "พระธัมมชโย" ได้หลบหนีออกนอกประเทศ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI  เป็นผู้ออกมาเปิดเผยวานนี้ แต่ก็ยังไม่ยืนยันแน่ชัดนัก เพราะระบุการข่าวมี 2 กระแส ทั้งพระธัมมชโยยังอยู่ในประเทศ และอีกกระแสได้หลบหนีไปประเทศแถบยุโรปแล้วดังกล่าว