คืนนั้นใครนอนสะดุ้ง?! "บิ๊กตู่" ยันคืน 24 ตนหลับสบายอย่าห่วง-มีไม่กี่คนหรอกที่นอนไม่หลับคืนนั้น ย้ำ"คดี"เป็นเรื่องบุคคล-แต่เหตุป่วนมีไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คืนนั้นใครต้องนอนสะดุ้ง?! "บิ๊กตู่" ยันคืน 24 ตนหลับสบายอย่าห่วง ตนมีงานเยอะนอนหลับสบายทุกวัน ระบุ มีไม่กี่คนหรอกที่นอนไม่หลับคืนนั้น ย้ำ "คดี" เป็นเรื่องบุคคล-เหตุป่วนมีไม่ได้ และหากเกิดอะไรขึ้นมาจริง ๆ คนไทยยอมรับได้หรือไม่ ถ้าคนไทยยอมรับได้ให้เกิดความวุ่นวายอีก ตนก็ยอมแล้ว


วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวหลังผู้สื่อข่าวถามว่าคืนวันที่ 24 ส.ค.นี้ ซึ่งรุ่งขึ้นคือวันที่ศาลฯ 
นัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่มี น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นจำเลย นายกฯ จะนอนหลับหรือไม่ โดยนายกฯ ตอบว่า มีอะไรเหรอ วันอะไร วันศุกร์เหรอ 

 

"วันศุกร์ดีใจสิ ตนได้พักผ่อน ไปสนใจอะไรก็เป็นวันของคดี เป็นเรื่องบุคคล และศาล  คนจะนอนไม่หลับมีไม่กี่คนหรอก ผมหลับสบายทุกวัน งานผมเยอะอยู่แล้ว" นายกฯ ระบุ

 

เมื่อถามถึงการเตรียมการรับมือสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เค้าเตรียมการตามหน้าที่ ไม่ได้ไปกดดันใคร อีกฝ่ายอย่าไปยุแยงตะแคงรั่วว่า จะทำโน่น ทำนี่ อีกฝ่ายต้องเตรียม ก็ขู่กันทำไม เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมการไว้เพื่อไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเสียทั้งเวลา และงบประมาณ ตนขอร้องอย่าทำ และตนได้ถามชาวอีสานว่าจะไปวันที่ 25 ส.ค.นี้หรือไป ได้คำตอบว่าไม่ไป 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ประเมินสถานการณ์หลังการอ่านคำพิพากษาว่าจะมีเหตุป่วนเกิดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แล้วมันจะเป็นอะไรเกิดขึ้นมา แล้วมีได้ไหม ประเทศไทย คนไทยจะยอมให้เกิดขึ้นมาอีกไหม ถ้าสมมุติว่ามีคำตัดสินออกมาแล้ว และมีคดีออกมาอย่างไรตนไม่รู้ ตนไม่เคยไปรู้ก่อนล่วงหน้า ไม่อยากรู้ด้วย และถ้าเกิดอะไรขึ้นมาคนไทยทั้งประเทศยอมรับได้หรือไม่ ถ้าคนไทยทั้งประเทศยอมรับได้ให้เกิดความวุ่นวายอีก ตนก็ยอมท่านแล้ว 


"คนไทยทุกคนเป็นผู้กำหนดอนาคตประเทศ สื่อด้วย สื่อเป็นคนสำคัญเป็นตัวกลางที่ทำให้ประเทศชาติสงบสุข เดินหน้าประเทศไปข้างหน้าให้ได้ และนายกรัฐมนตรีตะโกนถามขึ้นมาว่าไหนสื่อฉบับไหนที่ว่าจะไม่มาทำข่าวผม  ใคร ไหนมาหรือเปล่า ดีไม่มา ผมไม่โกรธเค้า แต่รับนิสัยเค้าไม่ได้ เค้าบอกว่า สื่อต้องทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สาธารณะ ที่ผมทำ ผมทำเพื่อประโยชน์สาธารณะหรือไม่ ผมไม่ได้ให้สื่อมาโฆษณาให้ว่านายกเก่งดี คำหวานตนไม่ต้องการ และที่สื่อมาถามตนเรื่องวันที่ 24 ส.ค.ประโยชน์สาธารณะหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องส่าธารณะเลย เป็นเรื่องบุคคล ไม่เช่นนั้นในกระบวนการก็ผิดหมด ทุกคดีความก็ตัดสินกันไม่ได้ทั้งหมด" นายกฯ ระบุทิ้งท้าย