ถึงแก่น!"สุริยะใส"ถอดรหัส"ใครคือเหยื่อเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ผ่านข้อเขียน"สุรนันทน์" ชี้ชัดเกมนี้"บุญทรง"อยู่ตรงไหน-ใครบงการ-ใยขัดขืนไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ต้องอ่าน!!! "สุริยะใส กตะศิลา" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และเป็นรองคณบดีจากมหาวิทยาลัยรังสิต ถอดรหัส "ใครคือเหยื่อของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ประโยคเด็ดที่ยิ่งลักษณ์ ใช้แถลงปิดคดีต่อศาลฯ ผ่านข้อเขียน "สุรนันทน์  เวชชาชีวะ" ที่เขียนถึงเพื่อนชื่อ "บุญทรง เตริยาภิรมณ์" อดีตรมว. พาณิชย์ ที่ถูกตัดสินจำคุกถึง 42 ปี จากคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีเก๊ โดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรังสิต ถอดรหัสข้อเขียนนั้นจนได้ภาพที่ชัดเจนว่า  "ใครคือเหยื่อของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ที่ยิ่งลักษณ์พูดถึง และ "บุญทรง" ผู้รับเคราะห์กรรมอยู่ตรงไหนในสมการอำนาจนี้ ใครคือผู้บงการ และทำไมจึงขัดขืนไม่ได้?! 

 

วันนี้ (26 ส.ค.) คืบหน้า กรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีเก๊ ที่มี นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ , นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และพวกรวม 28 ราย ซึ่งศาลฯ ได้ตัดสินลงโทษสถานหนักจำเลยทั้งหมด ตามที่สื่อทุกสำนักนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดต่อกรณีนี้  ในโลกออนไลน์ พบว่าในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "นายสุริยะใส กตะศิลา" รองอธิการบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ได้โพสต์ข้อความที่น่าสนใจยิ่งชิ้นหนึ่ง โดยถอดรหัส จากข้อเขียน "สุรนันทน์  เวชชาชีวะ" ที่เขียนถึงเพื่อนชื่อ "บุญทรง เตริยาภิรมณ์" อดีตรมว. พาณิชย์ ที่ถูกตัดสินจำคุกถึง 42 ปี จากคดีดังกล่าว โดยรองคณบดีจากมหาวิทยาลัยรังสิต ถอดรหัสข้อเขียนนั้นจนได้ภาพที่ชัดเจนว่า  "ใครคือเหยื่อของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ที่ว่านั่น และ "บุญทรง" ผู้รับเคราะห์กรรมอันสาหัส อยู่ตรงไหนในสมการอำนาจนี้ และทำไมจึงขัดขืนผู้บงการไม่ได้?! 

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่  นายสุริยะใส ระบุ คือ 


ถอดรหัส ประโยคเด็ด "เหยื่อของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง"

คงจำกันได้ในวันแถลงปืดคดีจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แถลงต่อศาลช่วงหนึ่งว่า "ดิฉันตกเป็นเหยื่อของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" คนทั่วไปคงสรุปกันง่ายๆว่า เป็นเกมของ คสช. และของอำมาตย์

 

แน่นอนนั่นก็เป็นสิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์เจตตาจะสื่อ แต่พลันได้อ่านที่คุณสุรนันทน์ เวชชาชีวะโพสต์วันนี้ ในเฟสบุ๊กคงพอจะเห็น และเดาได้ไม่ยากว่า "เหยื่อของ เกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ประโยคเด็ดที่คุณยิ่งลักษ์ พูดถึงนั้นมันอาจไม่ใช่อย่างที่คนทั่วไปคิด เกมของใคร? ใครบงการเกม และใครได้ประโยชน์จากกลโกงและกลเกมจำนำข้าวทุกเม็ด??

 

คนอย่างบุญทรง ในวันที่เป็นถึง รมว.พาณิชย์ ผ่านคำบอกเล่าของสุรนันทน์ ไม่มีสง่าราศีเลย แม้เป็นถึงเสนาบดี เหมือนถูกจับมาวางในหมากเกมที่ กิตติรัตน์ ณ ระนอง ไม่กล้าทำก่อนหน้านั้น ภารกิจครั้งนี้บุญทรงอาจรู้ว่ามันเสี่ยง แต่คงยากปฏิเสธ เพราะผู้บงการใหญ่เกินกว่าบุญทรงจะยกมือท้วง

 

บุญทรงถึงกับบอกสุรนันทน์ว่า "กูพูดไม่ได้" หมายความว่าถ้าพูดไปแล้วอาจจะพังกันทั้งรัฐบาล ทั้งพรรค ทั้งเจ๊ จอมบงการคนนั้นด้วย

 

ในที่สุดบุญทรงก็กอดความลับไว้ในคุก ความลับที่เป็น "ความจริงต้องห้าม"
จอมบงการเหี้ยมออำมหิต จนขนาดชะตากรรมของบุญทรงในวันที่เดินเข้าคุก เขายังไม่ใช่คนกำหนดด้วยซ้ำไป


คอยดูว่าในพรรคเพื่อไทย ใครจะเป็นเหยื่อรายต่อไปของเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง
ของจอมบงการหลังม่าน?

 

 

ถึงแก่น!"สุริยะใส"ถอดรหัส"ใครคือเหยื่อเกมการเมืองที่ลึกซึ้ง" ผ่านข้อเขียน"สุรนันทน์" ชี้ชัดเกมนี้"บุญทรง"อยู่ตรงไหน-ใครบงการ-ใยขัดขืนไม่ได้


ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "สุริยะใส กตะศิลา"