ไม่เข็ดจริงๆเละเป็นโจ๊ก"ทักษิณ"ถูกลากไส้ใครจะลืม19กันยาลง จำได้แม่นคุณทำเลวร้ายไว้สารพัดทหารจึงเข้ามา แค่ขายหุ้นไม่เสียภาษีก็ไม่มีวันลืมแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 

ไม่เข็ดจริงๆ จากวรรคทองของ "มงแต็สกีเยอ" เมื่อเดือนก่อน กระทั่งถึงวันครบรอบ 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยาฯ  โดย "ทักษิณ" ถือโอกาสนี้เคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง ซึ่งก็เละเป็นโจ๊กไปเหมือนครั้งที่แล้ว แถมคราวนี้ดูจะหนักกว่าเก่าเสียอีก เพราะถูกลากไส้ว่า ใครจะลืม 19 กันยาลง จำไม่ได้หรือก่อนหน้าคุณทำเลวร้าย กระทำย่ำยีอย่างไรไว้ต่อบ้านเมืองบ้าง-ทหารจึงต้องเข้ามา พร้อมกับดอกไม้ที่มวลชนมอบให้...ไม่มีลืม..แค่เรื่องขายหุ้นชินคอร์ปกว่า 76,000 ล้าน แต่ไม่ยอมเสียภาษีให้เมืองไทยสักบาท...เรื่องนี้ใครจะลืมได้ลง  

 

ควันหลงกรณี นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผู้อื้อฉาว ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเที่ยวล่าสุด หยิบฉวยเอาโอกาสครบรอบ 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน  2549 มาเป็นประเด็นเคลื่อนไหว โดยเขาโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ @ThaksinLive โดยระบุว่า "I hope the memory of what happened 11 years ago has not faded from the hearts of Thai people. (1) ผมหวังว่าความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อนจะไม่เลือนหายไปจากหัวใจคนไทย และ I am, and will always be, concerned about the livelihood of my fellow Thai citizens. (2) ผมมีความเป็นห่วงความเป็นอยู่ของคนไทยทุกคนที่สนับสนุนผม"
 

อย่างไรก็ตาม หลังข้อความของนายทักษิณ เผยแพร่ออกไป ผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองที่จับตาเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว (เพราะมั่นใจว่า ยังไงทักษิณก็หยิบฉวยเอาวันครบรอบรัฐประหาร หรือ 19 ก.ย.มาเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมๆ กับออดอ้อนคนเสื้อแดงไปพร้อมๆ กันแน่)  ก็ได้ออกมาชำแหละนายทักษิณทันที ซึ่งลักษณะก็คล้าย ๆ กับที่ปอกเปลือกเขา (หมายถึงทักษิณ) จนล่อนจ้อนมาแล้ว เมื่อครั้งที่เขาหยิบ "วรรคทองของ มงแต็สกีเยอ-นักปรัชญาการเมืองชาวฝรั่งเศสนามอุโฆษ" มาพูดแบบมั่วซั่วเทียบกับปมคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้น้องสาวหนีคำพิพากษาคดีโกงข้าว จนถูกลอกคราบจนล่อนจ้อนมาครั้งหนึ่ง  

 

คราวนี้ก็เช่นกัน หลังเขาทวิตข้อความครบรอบ 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน ด้วยท่วงทำนองที่หากอ่านดี ๆ และถอดคำต่อคำจะพบว่า ทักษิณยังหลงยึดว่า "มีแต่เขาคนเดียวเท่านั้น-ที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข เพราะข้อความที่เขาระบุก็ชัดในตัวเองอยู่แล้ว จากประโยค "ผมมีความเป็นห่วงความเป็นอยู่ของคนไทยทุกคนที่สนับสนุนผม" 

 

ประโยคดังกล่าวชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่า เขายังคิดว่าตนเองเป็นเทพเจ้าของคนเสื้อแดง และคนอื่นก็แทรกเข้ามาไม่ได้ หรือไม่ก็เป็นเพียงแค่ลมปากที่หลอกลวงคนเสื้อแดงให้หลงคารมอีกคำรบหนึ่งเท่านั้น แต่ก็นั่นแหล่ะ อย่างที่บอกไว้แต่ต้นเมื่อข้อความของเขาเผยแพร่สู่สาธารณะ ผู้รู้ก็สวนหมัดทันทีว่า คงไม่มีใครลืมเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยาฯ 49 ง่าย ๆ เพราะก่อนนำมาสู่การรัฐประหารนั้น รัฐบาลทักษิณกระทำเลวร้ายกับบ้านเมืองอย่างสาหัสสากรรจ์ ทั้ง ขายหุ้นชินคอร์ปกว่า 76,000 ล้านแต่ไม่ยอมเสียภาษีให้เมืองไทยสักบาท

สั่งเล่นงานตรวจสอบบัญชีภาษีย้อนหลัง ทุกองค์กร-ทุกคนที่อยู่ตรงข้ามกับเขา รวบอำนาจทางการเมืองแบบเบ็ดเสร็จจนช่วงนั้น วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฏรถูกตราหน้าว่าเป็น "สภาผัว-สภาเมีย" แทรกแซงองค์กรอิสระ รวมทั้งกระบวนการยุติธรรมชั้นต้น โดยว่ากันว่ามีใบสั่งให้อัยการถอนฟ้อง "คดีวัดธรรมกาย" ซึงเหลือการไต่สวนจากศาลฯ อีกแค่เพียง 2 นัดกลางคัน ฯลฯ

 


เมื่อถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุกไล่หนัก จากประเด็นความไม่ชอบมาพากล และขาดไร้ซึ่งธรรมาภิบาลที่จะบริหารบ้านเมืองดังกล่าวข้างต้น กลับตั้งกองกำลังติดอาวุธออกมาถล่มกลุ่มพันธมิตรฯ จนเจ็บตายไปหลายคน (เรื่องนี้เป็นความจริงเชิงประจักษ์ที่ทุกฝ่ายรับทราบดี) ก่อนจะพัฒนามาเป็น กลุ่ม นปก. และกลายมาเป็น นปช. ผู้เป็นดั่งมวลชนส่วนตัวของเขาในปัจจุบัน


ทั้งหมดนั้นเป็นแค่ตัวอย่างคร่าว ๆ ที่แทบจะเป็นแค่กระพี้ ของสิ่้งนายทักษิณ และบริวารซึ่งเรียกรวม ๆ ว่า "ระบอบทักษิณ" กระทำ...ก่อนที่จะเกิดการรัฐประหาร 19 กันยาฯ ซึ่งรับรองว่า...ในหัวใจของคนไทยที่รักความยุติธรรม...ไม่มีวันลืมเลือนเด็ดขาด...แถมท้าด้วยว่า...แน่จริงทักษิณกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเสียสิ เพราะน้องเขยของเขา สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลั่นปากเองเมื่อเดือนก่อนหลังหลุดคดีสลายม็อบพันธมิตรฯ เมื่อปี 51 ว่า "กระบวนการยุติธรรมของไทย ยังเป็นที่พึ่งของประชาชนได้"