สะพัด! สื่อนอกตีข่าว"หญิงปู"ซุกลอนดอน-ยื่นลี้ภัยแล้ว ด้าน"วัชระ-ปชป." จี้กต.เร่งแจงชาวโลก "ปู"โดนข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่-ไม่ใช่คดีการเมือง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ลือสะพัด!!! สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน CNN ตีข่าว "หญิงปู" บินไปซุกลอนดอนเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และกำลังยื่นลี้ภัยทางการเมือง ด้าน "วัชระ-ปชป." จี้กระทรวงต่างประเทศรีบแจงชาวโลก "หญิงปู" โดนศาลอาญานักการเมือง ตัดสินว่าผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่จากการระบายข้าวที่มีการทุจริต-ไม่ใช่คดีการเมือง


วันนี้ (28 ก.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า สื่อยักษ์ใหญ่อเมริกา ซึ่งก็คือ สำนักข่าว CNN  รายงานข่าว กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่หลบหนีคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งถูกศาลฯ พิพากษาลับหลัง คดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสั่งจำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเวลา 5 ปี ไม่รอลงอาญา โดย CNN อ้างแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ได้ออกจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าไปพักที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ 2 สัปดาห์แล้ว 


 

นอกจากนี้ CNN ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว จนทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยให้จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเวลา 5 ปี ไม่รอลงอาญา

 

อย่างไรก็ตาม ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องเดียวกันนี้ว่า การที่สื่อต่างประเทศ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษนั้น กระทรวงต่างประเทศต้องรีบชี้แจงประชาคมโลกให้รู้ความจริงว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลยหลบหนีคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ระงับยับยั้งการทุจริต จากการระบายข้าวที่มีการทุจริต ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา ไม่ใช่คดีการเมือง และกระทรวงการต่างประเทศ ควรเรียกทูตอังกฤษมารับทราบท่าทีของรัฐบาลไทยโดยด่วน เว้นแต่เรื่องนี้จะเล่นละครซูเอี๋ยกัน