ประชาธิปัตย์ ซัด "บิ๊กตู่" ต้องเลือกระหว่าง "น้องพี่" กับ"ประเทศชาติ" ไม่งั้นมีพัง !ป้อง "มาร์ค" ไม่ได้หาประโยชน์การเมือง !!

ประชาธิปัตย์ ซัด "บิ๊กตู่" ต้องเลือกระหว่าง "น้องพี่" กับ"ประเทศชาติ" ไม่งั้นมีพัง !ป้อง "มาร์ค" ไม่ได้หาประโยชน์การเมือง !!

    วันที่ 17 ม.ค.61 นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยถึงนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าไม่ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า สามารถตรวจสอบได้ว่านาฬิการุ่นไหนซื้อจากที่ใด แต่ที่จะตรวจสอบไม่ได้มีรุ่นเดียว คือ นาฬิการุ่นหน้าด้าน

   ทั้งนี้ นายชาญชัย ยังอยากฟังคำตอบจาก ป.ป.ช.ว่าจะพังพาบหรือคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีในการตรวจสอบ เพราะในขณะนี้ตนมอง ป.ป.ช.ว่าเป็นอุปสรรคต่อการป้องกันปราบปรามการทุจริตทั้งกฎหมายและโครงสร้าง ประกอบกับมีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวจากกฎหมาย ทำให้เชื่อถือไม่ได้ ถามว่าใครเป็นคนที่ทำให้พัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องเลือกระหว่างพวกพ้องน้องพี่กับประเทศชาติ ไม่เช่นนั้นชาติพัง

   ในด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในกรณีเดียวกันว่า กรณีที่นายกฯ กล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดเรื่องนาฬิกาหรูเพราะหวังประโยชน์ทางการเมือง ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากมีการตรวจสอบเรื่องนี้ตามคำแนะนำของนายอภิสิทธิ์ จะทำให้เกิดความโปร่งใส เพราะขณะนี้การกระทำของรัฐบาลขัดกับหลักธรรมาภิบาลโดยสิ้นเชิง ทั้งหลักนิติธรรม คุณธรรม และความโปร่งใส เพราะสังคมเคลือบแคลงสงสัยว่าผู้มีอำนาจในรัฐบาลไม่มีความโปร่งใสในเรื่องบัญชีทรัพย์สิน และไม่พร้อมให้ตรวจสอบ เมื่อนายกฯ อ้างเรื่องธรรมาภิบาลก็ต้องดำเนินการเรื่องนี้ให้เกิดความโปร่งใส และขอให้นายกฯ เลิกโจมตีโดยไม่อยู่บนพื้นฐานของความจริง