"อภิสิทธิ์"ซวดคสช.!! จุดอ่อน..ความเชื่อมั่น-ตรงไปตรงมา อ้างเพียงประเทศไม่เข้าสู่สภาพวะปกติ!!??

"อภิสิทธิ์"ซวดคสช.!! จุดอ่อน..ความเชื่อมั่น-ตรงไปตรงมา อ้างเพียงประเทศไม่เข้าสู่สภาพวะปกติ!!??

หลังจากมีมติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่ให้ยืดการเลือกตั้งออกไปอีก 90 วัน หากกางนิ้วนับประเมินว่าการเลือกตั้งทั่วไปน่าจะมีขึ้นไม่เกินเดือน มี.ค. 2562 จากกำหนดการเดิมที่คาดกันว่าจะมีขึ้นในเดือน พ.ย.ปีนี้ ซึ่งการที่การเลือกตั้งอาจต้องเลื่อนออกไปอีกไม่เกิน 3 เดือน หรืออาจมีขึ้นเร็วกว่านั้นก็ไม่น่าที่จะกลายเป็นประเด็นร้อนที่เหล่านักเลือกตั้ง และผู้เคลื่อนไหวทั้งหลายออกมาตีโพยตีพาย

ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงความเห็นในกรณีดังกล่าว โดบระบุว่า....ปัญหาใหญ่เริ่มต้นมาจากการไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง จึงส่งผลกระทบมาสู่กรณีดังกล่าว ที่ทำให้พรรคการเมืองไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ เช่น การดำเนินการรับสมัครสมาชิกพรรค หรือหาสมาชิกใหม่ การไม่อนุญาตให้มีการประชุมพรรค การเพิ่มขั้นตอนให้ยืนยันสมาชิกภาพของสมาชิกพรรค ซึ่งจะมีปัญหากระทบตามมาเรื่อยๆ หากยังไม่มีการให้ปลดล็อกพรรคการเมือง

 

ทั้งนี้ ตนกังวลว่าหากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่มีการทบทวนปัญหาในปัจจุบัน เพื่อทำการแก้ไขให้เกิดความเชื่อมั่น รวมถึงให้ประชาชนได้มั่นใจถึงแนวทางในอนาคต ก็จะมีปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าหาก คสช.สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ ทุกอย่างก็สามารถเดินไปข้างหน้าได้ แม้จะมีการขยายเวลาการเลือกตั้งก็ตาม เพราะปัญหาปัจจุบันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะให้ขยายระยะเวลาไปกี่วัน แต่อยู่ที่ความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือ และความตรงไปตรงมา แต่ คสช.ไม่เคยอธิบายสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมถึงยังไม่ทำการปลดล็อกอนุญาตให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ อ้างเพียงว่าปัจจุบันสถานการณ์ของประเทศยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังไม่ระบุว่าอะไรคือความไม่ปกติ รวมถึงยังไม่เห็นว่า คสช.กำลังแก้ไขปัญหาความไม่ปกติดังกล่าวหรือไม่ หรือแก้ไขอย่างไร

 

"ผมขอให้ คสช.สร้างความชัดเจนและความแน่นอนให้กับสังคม เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ เพื่อแก้ไขปัญหาและป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะตามมา ที่บางฝ่ายอาจจะนำกรณีดังกล่าวมาเพื่อเป็นข้ออ้างในการเคลื่อนไหว ที่นำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในประเทศ"