ยิ่งกว่ากรรมพันธุ์-ซุกตั้งแต่หัวยันหาง?"สื่อดัง"เผย"ป.ป.ช."เชือด"ไพจิตร อดีตนักร้องแดง"ซุกบัญชี ได้ดียุค"หญิงปู" ก่อนเป็นแดงไร้บ้านพร้อมสามี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ยิ่งกว่ากรรมพันธุ์-ซุกตั้งแต่หัวยันหาง?! "สื่อดัง"เผย"ป.ป.ช."เชือด "ไพจิตร อดีตนักร้องแดง" ซุกบัญชี พบได้ดียุค"หญิงปู" ก่อนกลายเป็นแดงไร้บ้าน-พร้อมสามี


มีรายงานข่าวจาก "สำนักข่าวอิศรา" ระบุว่า "ป.ป.ช.เชือด ไพจิตร อดีตนักร้องดังเมีย วิสา คัญทัพ ซุกบัญชีทรัพย์สิน" โดยอิศรารายงานข่าวชิ้นนี้ไว้ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 08 มีนาคม 2561 เวลา 21:22 น.หรือวานนี้ว่า "ป.ป.ช." เชือด "ไพจิตร อักษรณรงค์" อดีตนักร้องดัง เมีย "วิสา คัญทัพ" คดีจงใจซุกบัญชีทรัพย์สิน เคยขึ้นเวที นปช. ถูกกล่าวหาคดีก่อการร้าย ได้รับแต่งตั้งประจำสำนักเลขานายกฯ-ที่ปรึกษา รมว.แรงงานยุครัฐบาลปู ศาลฎีกาฯนัด 31 พ.ค.

ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.) ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด   และจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบ ด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยสำนักข่าวอิศรา ยังระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษา นางไพจิตร คดีการแสดงบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งล่าสุดศาลฎีกาฯนัดพิจารณาครั้งแรกหรือนัดฟังคาพิพากษา ในวันที่ 31 พ.ค.2561 คดีหมายเลขดำที่ อม.2/2561

 

ทั้งนี้  นางไพจิตร ได้รับแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมบุคคลอื่นที่ได้รับแต่งตั้งประสำนักนายกฯ 13 ราย  ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2554 และ ต่อมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ขณะที่ นายวิสา คัญทัพ สามี ซึ่งก็เป็นเสื้อแดงด้วยกัน ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน

 

นางไพจิตร เป็นสมาชิกคนเสื้อแดง และมักจะขึ้นแสดงดนตรีบนเวทีของคนเสื้อแดง คู่กับ นายวิสา คัญทัพ ผู้สามีและตกเป็นผู้กล่าวหาในคดีก่อการร้าย   (อ้างอิงข้อมูลจากวิกิพีเดีย)  ต่อมาเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ  เมื่อ 11 มี.ค.2554    เมื่อมีรัฐประหาร   22 พ.ค.  2557  คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งที่ 57/2557 เรียกให้นางไพจิตรไปรายงานตัว แต่เจ้าตัวมิได้ไปตามคำสั่งดังกล่าว ศาลทหารจึงออกหมายจับ และหนีไปเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อยนบ้านนับแต่นั้น

 

ขอบคุณพิเศษ : รายงานข่าวชิ้นดังกล่าวจาก  "สำนักข่าวอิศรา"