"มาร์ค" ไม่ห่วง "กปปส." ตั้งพรรค แต่รับอาจต้องทำงานหนักขึ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "มาร์ค" ไม่ห่วง "กปปส." ตั้งพรรค แต่รับอาจต้องทำงานหนักขึ้น


วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ"  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์นักข่าว ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ซีแอลเอสเอ อาเซียน ฟอร์รัม 2018 ซึ่งมีการเสวนาในหัวข้อการเลือกตั้งไทยในอนาคต หรือ “The Future of Thai politics : Election Ahead”

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า ส่วนตัว ตนไม่กังวล กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมาหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ จัดตั้งพรรคการเมือง และจะเป็นการแย่งฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะถือเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะจัดตั้งพรรคการเมืองได้ แต่ยอมรับว่า พรรคต้องทำงานหนักขึ้น ขณะที่ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เห็นชอบกฎหมายลูก ส.ส.และส.ว. ภายหลังมีการปรับแก้ในชั้นกรรมาธิการร่วม 3 ฝ่าย แล้วนั้น เห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีโอกาสดูกฎหมายดังกล่าวตั้งแต่ต้น แม้จะมีช่องทางให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีผลกระทบ แต่คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งตามกรอบเวลา


 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังระบุด้วยว่า การที่พรรคกาารเมือง จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอกว่า ส่วนตัวไม่กังวล แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะไม่เคยปฏิเสธ หรือยอมรับว่ามีพรรคการเมืองเสนอชื่อรับตำแหน่ง