สะเด่า?"ติ่ง-มัลลิกา"เย้ยกระแสคนรุ่นใหม่ อย่ากลบเกลื่อนแล้วชูหางตัวเอง แถมจิกแรง"ปท.ไม่ใช่ที่ฝึกงาน" ขณะ"ก๊วนอยากเลืกตั้ง"ถึงกับร้อนตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

สะเด่า?! "ติ่ง-มัลลิกา" เย้ยกระแสคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง ชี้ รุ่นใหม่รุ่นเก่ารุ่นไหนไม่รู้ อบู่ที่ว่าทำได้หรือไม่ คนจะเดินไปข้างหน้าต้องยอมรับประวัติศาสตร์ข้างหลัง ไม่ใช่ร่วมกันกลบเกลื่อนหรือปัดสวะแล้วชูว่า ตัวเองเป็นคนใหม่สะอาดเอี่ยมอ่อง แถมจิกแรง"ประเทศไม่ใช่ที่ฝึกงาน" ขณะ"ก๊วนอยากเลืกตั้ง" ร้อนตัวออกมาโต้แบบกำปั้นทุบดิน


 ดูเหมือนการก่อเกิด "พรรคอนาคตใหม่" รวมทั้งความพยายามที่จะฉุดกระแสคนรุ่นใหม่ทำงานการเมืองของคนบางกลุ่ม (ซึ่งก็คือปีกหนึ่งของระบอบทักษิณ) จะยังคงแรงไม่ยอมหยุด ล่าสุดวานนี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า รุ่นใหม่รุ่นเก่ารุ่นไหนไม่รู้ ขึ้นอยู่กับว่าทำได้หรือไม่ อนาคตขึ้นอยู่กับการลงมือทำ และประเทศชาติไม่ใช่สถานที่ฝึกงาน คนจะเดินไปข้างหน้าก็ต้องยอมรับประวัติศาสตร์ข้างหลัง ไม่ใช่ร่วมกันกลบเกลื่อนหรือปัดสวะความรับผิดชอบร่วมกับคนในสังคมแล้วชูว่า ตัวเองเป็นคนใหม่สะอาดเอี่ยมอ่องแกะกล่องออกมาไร้มลทิน หารู้ไม่ว่าความไร้มลทินมันมาคู่กับความไร้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤตในขั้นตอนลงมือทำเพราะไม่มีประสบการณ์หรือไม่ โดยพรรคประชาธิปัตย์มีคนทุกรุ่นทุกเจเนอเรชั่น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มีมากกว่าด้วยซ้ำ

"ขณะนี้เราก็ยังเปิดรับอยู่เสมอ พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงพรรคการเมืองเดียวที่มียุวประชาธิปัตย์มาทุกยุคทุกสมัย นำความคิดของคนรุ่นใหม่มาปรับใช้ โดยเฉพาะปัจจุบันเน้นคนทุกรุ่นทุกเจเนอเรชั่นในพรรคให้ใช้ดิจิทัลเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมและประเทศชาติ เมื่อคนทุกวัยมีการปรับตัวทันยุคสมัย ทุกอย่างก็สดใหม่เสมอ"  รองโฆษก ปชป. ระบุ


ทั้งยังกล่าวด้วยว่า ชวน หลีกภัย จะเป็นคนรุ่นไหนสำหรับใครก็ตาม แต่นายชวนก็ใช้แอพพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มบนมือถือเพื่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการเล่นดนตรีการเทียบเสียงด้วยแอพพลิเคชั่นบนมือถือและติดตามข้อมูลข่าวสารบนแพลตฟอร์มที่มีบนสมาร์ทโฟน

 

" โครงสร้างทางการเมืองในพรรคการเมือง โครงสร้างอำนาจบริหารและแม้แต่ในสภานิติบัญญัติ ไม่ได้มีเพียงแค่รัฐมนตรีกับ ส.ส.เท่านั้น แต่มีโครงสร้างตำแหน่งงานอื่นมากมาย จำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะผสมผสานคนทุกรุ่น และพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นเช่นนี้มานานแล้ว ไม่เช่นนั้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วคงไม่ได้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีตอนอายุ 35 และรัฐมนตรีกระทรวงไอซีทีเหมือนกับคนรุ่นใหม่อีกจำนวนมากในยุคขณะนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่เพียงต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถมีการศึกษาหรือนักเรียนนอกเท่านั้น แต่ยินดีต้อนรับทั้งลูกผู้ใหญ่บ้าน หลานกำนัน ลูกชาวบ้านธรรมดาเหมือนอย่างตน ขอให้มีความรู้ความสามารถ มีความคิด มีเสรีภาพทางความคิด มีความมั่นใจในตนเอง และที่สำคัญที่สุดคือมีจิตอาสา พร้อมที่จะทำงานสาธารณะ ขยัน อดทน นำความสามารถและความคิดทั้งปวงมานำเสนอเพื่อที่จะผลักดันไปสู่นโยบายบริหารประเทศ สิ่งเหล่านี้ถ้าคนรุ่นใหม่มี ที่นี่คือประชาธิปัตย์ คือบ้านของทุกคนและคือความหวังกับอนาคตใหม่ที่เป็นไปได้ของประเทศไทย"  รองโฆษก ปชป. กล่าว


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดต่อกรณีนี้ นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์"  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana  โต้ตอบว่า "ก็บอกแล้วมันเป็นแฟชั่น ย้ำอีกที ประชาชนต้องการคนมีกึ๋น มีความสามารถ จะรุ่นไหนก็เอามาค่ะ แต่ประเภททำงานมาก็พักใหญ่แล้วยังทำตัวเหมือนเด็กฝึกงานก็เอาไปเก็บบ้าง ลดมลภาวะ"

 

สะเด่า?"ติ่ง-มัลลิกา"เย้ยกระแสคนรุ่นใหม่ อย่ากลบเกลื่อนแล้วชูหางตัวเอง แถมจิกแรง"ปท.ไม่ใช่ที่ฝึกงาน" ขณะ"ก๊วนอยากเลืกตั้ง"ถึงกับร้อนตัว