ต้องยังงี้สิ!! บิ๊กป้อม ได้ใจ ปชช. สั่งตำรวจ อย่ารีดไถ ประชาชน  อย่า ออกใบสั่ง มั่ว!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กป้อม"  สั่งตำรวจ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ห้ามรีดไถเงินประชาชน  ชี้ ออกใบสั่ง ต้องยึดกฎหมาย/ประชุม "ศบม."วางมาตรการรับมือช่วงสงกรานต์ รถบรรทุก เลี่ยงทางหลัก วิ่งทางรอง หวังลดอุบัติเหตุ/ชี้ รถบัส2 ชั้น 900 กว่าคัน  หากไม่ให้เขาวิ่ง ก็จะต้องแก้ไข และใครจะเยียวยา


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ ( ศมบ.) เพื่อเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 โดยมีผู้แทนเหล่าทัพ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทยกระทรวงคมนาคม เข้าร่วม
 

 

มีรายงานว่าที่ประชุม มีการหารือแผนมาตรการรับมือในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะการออกมาตรการห้ามรถบรรทุกหรือรถสิบล้อวิ่งในเส้นทางหลัก เพื่อป้องกันการจราจรแออัดและลดอุบัติเหตุในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ในที่ประชุมยังมีการ สั่งการผ่านวีดีโอทางไกล กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 76 จังหวัด 

          
การประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร สั่งการให้ผบ.หน่วย ตั้งจุดตรวจสกัดและบริการประชาชนตามจุดต่าง ๆ พร้อมทั้งมีการกำชับเจ้าหน้าที่ ห้ามมีพฤติกรรม รับสินบนหรือรีดไถประชาชน โดยเฉพาะเน้นย้ำในพื้นที่หัวเมืองที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งนอกจากนี้ยังต้องเกาะติดกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่จะใช้ช่องทางในช่วงเทศกาลดังกล่าว

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุม เพื่อเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ตามจุดสกัดเพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ให้เมาแล้วขับรถ และจะดำเนินการยึดรถอย่างจริงจังโดยจะให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามกฎหมายตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.ก็ต้องช่วยกัน และปีนี้เรามีการร่วมมือการบูรณาการทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาคเอกชน เราไม่อยากให้มีคนเสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้รวมถึงช่วงต่อ ๆ ไปจะลดลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

         
"การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดไปเก็บเงินไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาต้องกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ชัดเจนไม่ให้ไปหาเศษหาเลยกับผู้ใช้รถใช้ถนนการออกใบสั่งก็ขอให้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา" พล.อ.ประวิตร กล่าว

         
พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนรถ2ชั้น และรถบรรทุกนั้น มีการออกแบบให้ใช้ได้ ก็ต้องให้เขาใช้ 

เพียงแต่ถนนสายหลักทางด้านอีสาน ให้ไปใช้เส้นทางรองในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากรถติดมาก ซึ่งไม่ใช่เฉพาะถนนสายหลักทางด้านอีสานเท่านั้น ยังมีถนนสายหลักอื่น ๆ ซึ่งตำรวจจะเป็นผู้กำหนดถนนสายหลัก ที่คนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก รถบรรทุก รถบัส 2 ชั้น จะต้องหลีกเลี่ยงและไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากเบียดเสียดยัดเยียดกัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ
 

 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ให้ไปหารือกำหนดความสูงของรถ โดยสาร 2 ชั้น และให้วิ่งเฉพาะในเมือง ไม่ให้วิ่งเส้นทางไกลนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้าไปดู เนื่องจากเราได้ออกใบอนุญาต ให้รถโดยสาร 2 ชั้นไปแล้วจำนวน 900 กว่าคัน ก็ต้องมีการประชุมกัน หากไม่ให้เขาวิ่งก็จะต้องแก้ไข และใครจะเยียวยา ต้องให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้พูดคุยกันก่อน

ต้องยังงี้สิ!! บิ๊กป้อม ได้ใจ ปชช. สั่งตำรวจ อย่ารีดไถ ประชาชน  อย่า ออกใบสั่ง มั่ว!!

ต้องยังงี้สิ!! บิ๊กป้อม ได้ใจ ปชช. สั่งตำรวจ อย่ารีดไถ ประชาชน  อย่า ออกใบสั่ง มั่ว!!