รู้ไว้นะ !!!  เรื่อง"ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" ที่ต่างประเทศ ... ไร้สาระ สำหรับ คสช.มีผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบอยู่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กเจี๊ยบ" เมิน"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เคลื่อนไหว เพราะอยู่นอกประเทศ เพราะสนใจเรื่องภายใน มากกว่า ยอมรับว่ายาก
ติดตามจับตัว

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และเลขาธิการคสช. กล่าวถึงการตามตัว นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังปรากฎตัว ที่ ญี่ปุ่นว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ชี้แจงไปแล้วในเรื่องกระบวนการต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลคืบหน้า แต่ยอมรับว่ายากพอสมควรในการติดตามตัว 2 อดีตนายกฯ เพราะมีขั้นตอนระหว่างประเทศ ดังนั้น ผู้เกี่ยวข้องต้องพยายามดำเนินการในกรอบที่ทำได้

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้มีการประเมินความเคลื่อนไหวของ 2 อดีตนายกฯ เนื่องจากอยู่นอกประเทศ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องภายในประเทศมากกว่า และมีผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบอยู่ 

ส่วนที่ต่างประเทศให้พื้นที่ 2 อดีตนายกฯเคลื่อนไหวนั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า คงต้องไปถามต่างประเทศ เท่าที่ทราบน่าจะเป็นภาคเอกชนของญี่ปุ่นที่เชิญทั้งสองมา ซึ่งเราก็ทำความเข้าใจในบ้านเราไป
 

เมื่อถามว่าได้ประเมินว่านายทักษิณกับน.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินเกมต่อสู้อย่างไร พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่มีปัญหาและไม่ได้ประเมิน ก็ให้ติดตามตัวด้านคดีความตามกระบวนการ คิดว่าไม่ได้มีสาระสำคัญที่จะต้องไปตีความ ผมมองเรื่องภายในประเทศเป็นหลัก

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวถึงการแก้ไขคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 เรื่องการดำเนินการตามพ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมืองว่า อยู่ในกระบวนการแก้ไข ต้องรอให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ชี้แจงว่ามีอะไรที่ต้องแก้ไข

ส่วนจะเป็นการทะยอยคลายล็อกทางการเมือง ยังไม่ปลดล็อค ใช่หรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้เพราะเป็นกระบวนการของคสช. และฝ่ายกฎหมายจะสรุปว่าประเด็นไหนจะขยับขยายอะไรและจะปลดล็อก หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ทราบปัญหาอยู่แล้ว