นายกฯลงพื้นที่ บุรีรัมย์ 6-7พ.ค. ตัดกำหนดการพบ นกม.ท้องถิ่นที่เคยมีทุกครั้งเฉยเลย ???!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กำลังเป็นที่โจษขาน และจับตามองของคอการเมืองกับกำหนดการของพล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. ในการยกคณะรัฐมนตรีทั้งคณะลงพื้นที่ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัด สุรินทร์ และ บุรีรัมย์  ระหว่างวันที่7-8 พฤษภาคมนี้ 

ตามกำหนดการในวันที่ 7 พ.ค.นายกรัฐมนตรีมีกำหนดไปตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  จากนั้นจะไปเยี่ยมชมหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง และเยี่ยมชมผลงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรปลูกหม่อนเลี้ยงไหม กลุ่มผู้สูงอายุ บ้านพญาราม และต่อด้วยกำหนดการเยี่ยมชมผลงานสหกรณ์เกษตรอินทรีย์ทัพไทย จำกัด บ้านทัพไทย

 

ส่วนที่เป็นไฮไลท์ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี ก็คือ การตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก  สนาม15  รายการ PTT Thailand Grand Prix ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งที่นี่ คาดว่าจะเป็นจุดที่บรรดาแกนนำพรรคภูมิใจไทยคือ นาย เนวิน ชิดชอบ , นาย  ชัย ชิดชอบ ,นาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และบรรดานักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่อีสานตอนล่างจะได้พบปะหารือและให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี และบรรดาแกนนำรัฐบาลเช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  ,พล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  และรมต.ที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสนใจว่าในกำหนดการลงพื้นที่ครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี  ปกติทุกครั้งที่ผ่านมาจะมีกำหนดการแจ้งให้ทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะมีกำหนดพบปะหารือกับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆทุกครั้งแต่สำหรับครั้งนี้กลับไม่มีการบรรจุกำหนดการดังกล่าวไว้  หลังจากที่หลายฝ่ายกำลังตั้งท่าเตรียมจับจ้องการพบปะกันระหว่างนายกรัฐมนตรี และ ตระกูลชิดชอบ  ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่าอาจเป็นเพราะข่าวพลังดูดที่เป็นกระเเสออกมาในช่วงนี้หรือไม่  ที่มีกระแสว่าคสช.กำลังออกแรงดูดอดีตนักการเมืองเข้าร่วมกับคสช.เพื่อให้สนับสนุนพล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้งนั่นเอง หลายฝ่ายจึงรอจับตาดูปฎิกิริยาของตระกูลชิดชอบเจ้าของพื้นที่ว่าจะมีคำตอบหรือท่าทีอย่างไรในการพบปะกันครั้งนี้ เรียกว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญทางการเมืองเลยทีเดียวแม้กำหนดการพบปะกันหนนี้จะเป็นการพบปะกันอย่างไม่เป็นทางการก็ตาม

 

 

นอกจากนั้นในกำหนดการ ในวันเดียวกัน คือช่วงเย็นของวันที่7พ.ค. นายกรัฐมนตรีจะได้ไปเยี่ยมชมถนนคนเดินเซาะกราว ถนนสายวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อม  และในวันรุ่งขึ้นคือวันที่8พค.นายกรัฐมนตรีจะประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์  สุรินทร์  และจากนั้นมีกำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งที่3/2561 ที่  มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์