ก็ภาพมันชัด?! "ศรีวราห์" เต้นสั่งสอบภาพ"สารวัตรหนุ่ย" ตามก้น"หญิงปู" ที่ลอนดอน ทั้งที่เจ้าตัวยื่นลาไปจัดการเรื่องเรียนให้ลูก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ก็ภาพมันชัด?! "ศรีวราห์" เต้นสั่งสอบภาพ"สารวัตรหนุ่ย" ตามก้น"หญิงปู" ที่ลอนดอน ทั้งที่เจ้าตัวยื่นลาไปจัดการเรื่องเรียนให้ลูกที่อังกฤษ

 

วันนี้ (27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโลกออนไลน์มรการเผยแพร่ภาพ "พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย" ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และเป็นอดีตนายตำรวจติดตามนางสาวยิ่งลักษ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินตามและถือถุงชอปปิ้ง เดินตามอดีตนายกฯ หญิง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาล่าสุด

 

ต่อกรณีนี้ "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า หลังปรากฏภาพได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ทราบว่า พ.ต.อ.วทัญญู ได้ยื่นลาราชการระหว่างวันที่  25 มิ.ย. ถึง 13 กรกฎาคม โดยระบุว่าลาไปจัดการเรื่องที่เรียนของบุตร ที่ประเทศอังกฤษ  แต่เมื่อปรากฏภาพดังกล่าว หากพิสูจน์ว่าเป็นภาพจริง ไม่ใช่การตัดต่อ และเป็นภาพในปัจจุบัน ถือว่าไม่เหมาะสมในฐานะที่ยังรับราชการอยู่ แม้อยู่ระหว่างลาก็ยังเป็นราชการ หากอยู่ในราชอาณาจักรไทยถือว่าผิดกฎหมายอาญา แต่กรณีนี้ถือว่าผิดวินัย


 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุด้วยว่า ตนได้สั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญู ต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ  ขณะเดียวกันสั่งการ ผบช.ส. ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามประมวลจริยธรรมตำรวจ และให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบว่าภาพดังกล่าว จริง หรือตัดต่อหากเป็นภาพจริงไม่เหมาะสม แม้พ.ต.อ.วทัญญู จะสนิทสนท เคยเป็นนายตำรวจติดตาม แต่การทำเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะยังเป็นตำรวจอยู่โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยปรากฏข้อมูลว่ามีการพบปะ ติดต่อกัน