"บิ๊กป้อม" เปิดกลาโหมรับ "อุปทูตฝรั่งเศส" นำนักธุรกิจด้านความมั่นคงเยี่ยมคำนับ

"บิ๊กป้อม" เปิดกลาโหมรับ "อุปทูตฝรั่งเศส" นำนักธุรกิจด้านความมั่นคงเยี่ยมคำนับ

 

"บิ๊กป้อม" เปิดศาลาว่าการกลาโหมรับ "อุปทูตฝรั่งเศส" ที่นำนักธุรกิจด้านความมั่นคงเยี่ยมคำนับ โดยทางฝรั่งเศสกล่าวชื่นชมนายกฯ ไทย ที่เดินทางไปร่วมรำลึก 100 ปี ยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 ยันพร้อมหนุนความร่วมมือลงทุนใน EEC

 

วันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษก กห.เปิดเผยว่า  เมื่อ 08.30 น.ที่ผ่านมา "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ "นาย Olivier Richard" อุปทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย พร้อมคณะนักธุรกิจฝรั่งเศสด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและความมั่นคง  ณ ศาลาว่าการกลาโหม

 

ในการนี้ "นาย Olivier Richard" และคณะได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณที่ "พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมงานรำลึกครบรอบ 100 ปี การยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 และการประชุมสันติภาพ เมื่อ 11 พ.ย. 61   พร้อมทั้งยินดีกับความร่วมมืออันดีของทุกเหล่าทัพ รวมทั้งการจัดประชุม Thai - French SME Defense & Security Forum ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประโยชน์และแสดงถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นของสองประเทศ ในความร่วมมือด้านความมั่นคงและการป้องกันประเทศ ที่จะขยายและมีมากขึ้นในอนาคต พร้อมย้ำว่า ฝรั่งเศส พร้อมสนับสนุนไทยในการเป็นเจ้าภาพอาเซียน และสนับสนุนความร่วมมือการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( EEC )


 
 

ทั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร" ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ ถึงการสนับสนุนและความร่วมมือทางทหารที่ผ่านมา ทั้งการฝึก ศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งชื่นชมความสามารถของบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของฝรั่งเศส ที่มีมากกว่า 5,000 บริษัท และเชิญชวนเข้ามาร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศในภูมิภาค  โดยขอให้มั่นใจว่า ไทยได้เตรียมความพร้อม โครงการ SMART Visa เพื่ออำนวยความสะดวกนักลงทุนต่างชาติและผู้เชี่ยวชาญที่สนใจเข้ามาทำงานใน 11 อุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อมิให้เกิดปัญหาในการพำนักอยู่ในประเทศไทย

 

"บิ๊กป้อม" เปิดกลาโหมรับ "อุปทูตฝรั่งเศส" นำนักธุรกิจด้านความมั่นคงเยี่ยมคำนับ