พุทธะอิสระ เหลืออด ปิยบุตร มั่นใจมาก ดันสุดลิ่มเปิดเวที กมธ.วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า จะชอบหรือไม่ชอบ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย จนถึงวันนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าในห้วงเวลานี้ ข้อเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก คือ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงข่าวว่าตนเป็นเป็นรัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องสถาบันกษัตริย์

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า จะชอบหรือไม่ชอบ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย จนถึงวันนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าในห้วงเวลานี้ ข้อเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก คือ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงข่าวว่าตนเป็นเป็นรัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องสถาบันกษัตริย์ 


เช่นนี้ เราจะหาทางออกร่วมกันอย่างไร?ผมเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุยเรื่องนี้ นำเอาข้อเสนอของประชาชนเข้ามาผลักดัน เพื่อให้สถาบันกษัตริย์สามารถอยู่กับประชาธิปไตยได้ การปกป้องสถาบันกษัตริย์ในยุคสมัยนี้ มีแต่เพียงทางนี้เท่านั้น การปกป้องสถาบันกษัตริย์ต้องมิใช่การบังคับ การปราบปราม หรือการจงใจละเลยไม่พูดถึง
 

ล่าสุด อดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวความระบุว่า "ออกมากันแล้วพี่น้อง 21 ตุลาคม 2563 ดูท่าที่ผู้ที่อยู่เบื้องหลังลัทธิล้มเจ้า จะมั่นใจมากๆ จึงโผล่มา ดูลีลาของคณาจารย์ล้มเจ้าและนายปิยบุตร ออกมาเสนอให้ตั้งกรรมาธิการพิจารณาวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ในสภาผู้แทนราษฎร เหมือนพวกเขาจะมั่นใจมากๆ ว่างานนี้คงมีชัย ไม่เข้าใจว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไปทำร้ายบรรพบุรุษของคนพวกนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาถึงได้จ้องจองล้างจองผลาญกันเสียเหลือเกิน ดูท่าคงจะปล่อยเอาไว้ไม่ได้แล้ว"

 

พุทธะอิสระ เหลืออด ปิยบุตร มั่นใจมาก ดันสุดลิ่มเปิดเวที กมธ.วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

โดยก่อนหน้านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงนายกฯได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลน.)ที่ทำหน้าที่ควบคุมการถ่ายทอดและเครื่องเสียง ทำการเปิดเพลง"อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี"เพียงสั้นๆในช่วงที่นายกฯเดินมายังโพเดียมแถลงข่าว โดยนายกฯกล่าวว่า ฟังเพลงแล้วรู้สึกอะไรขึ้นมาบ้างไหม เราลูกหลานไทย คนไทย อยู่กันอย่างจงรัก ตายอย่างภักดี ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน หน้าที่ของรัฐบาล แต่ตนก็ไปบังคับใครไม่ได้ ขึ้นอยู่กับจิตใจของพวกเราทุกคน


นายกฯกล่าวว่ามีประเด็นสำคัญที่ต้องการพูดกับสื่อมวลชนทุกท่านทุกคน พูดผ่านสื่อมวลชนที่อยู่ในทำเนียบรัฐบาลวันนี้ และส่งผ่านไปยังสื่อออนไลน์ต่างๆ สื่อทุกประเภท เรื่องสำคัญเรื่องที่มีเอกสารคำสั่งจากผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เรื่องการตรวจสอบและระงับการออกอากาศรายการของสื่อ รวมถึงสื่อออนไลน์ที่มีเนื้อหาสาระกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของประเทศเมื่อวันก่อน 


"ผมขอพูดอีกครั้งว่าสื่อมวลชนนั้น เป็นภาคส่วนสำคัญของสังคมไทย สื่อคือพลังที่จะสร้างความชอบธรรม สร้างสรรค์ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศได้ บทบาทของสื่อต้องทำหน้าที่อย่างมีสิทธิเสรีภาพ และมีความเป็นกลาง สร้างคุณประโยชน์กับประเทศของเรามากมายมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ด้วยการเฝ้าระวังตรวจสอบส่ิงต่างๆในสังคม การตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจ วันนี้ผมได้สั่งการมอบแนวทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจออกคำสั่งเพื่อดำเนินการดังกล่าว โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทบทวนคำสั่งระงับการออกอากาศต่างๆ โดยคำนึงสิทธิและเสรีภาพของสื่อมวลชนเป็นสำคัญ ยกเว้นบางกรณีที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จบิดเบือน ยุยงปลุกปั่น ล้ำเส้น ก้าวล่วง ละเมิดสิทธิ ของผู้อื่นตามกฎหมายมาตลอด ที่มีความชัดเจน ซึ่งวันนี้จำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และดำเนินการเฉพาะเป็นเรื่องๆไป​ โดยขอให้ครั้งนี้เป็นการทำความเข้าใจ ส่วนบางอันที่จำเป็นต้องปิดตามคำสั่งก็ต้องปิด และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ผมไม่ได้ไปละเมิดใครทั้งสิ้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 


อย่างไรก็ตาม นายกฯกล่าวต่อว่า หน้าที่ของตนและพวกเราทุกคนต้องช่วยกันป้องกัน กำจัดการกระทำที่มีเจตนาร้าย ความพยายามยุยงปลุกปั่นสร้างความวุ่นวาย ความแตกแยก สับสนอลหม่านภายในประเทศ นั้นคือสิ่งที่เราต้องยอมรับไม่ให้เกิดขึ้น ต้องขอความร่วมมือจากพวกเราทุกคน จากประชาชนด้วย ตนไม่ต้องการละเมิดสิทธิของใคร แต่ท่านจะต้องระมัดระวังการละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วย

 

พุทธะอิสระ เหลืออด ปิยบุตร มั่นใจมาก ดันสุดลิ่มเปิดเวที กมธ.วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

 

 

พุทธะอิสระ เหลืออด ปิยบุตร มั่นใจมาก ดันสุดลิ่มเปิดเวที กมธ.วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

พุทธะอิสระ เหลืออด ปิยบุตร มั่นใจมาก ดันสุดลิ่มเปิดเวที กมธ.วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%