พุทธะอิสระ ประกาศคิดบัญชีนักวิชาการ ใส่ร้ายสถาบันฯ นัด 5 ธันวาแสดงพลังปกป้อง

อดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เตรียมใช้ขั้นตอนกฎหมายจัดการนักวิชาการ เคลื่อนไหวบิดเบือน ก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง พร้อมนัดหมาย 5 ธ.ค. 2563 ชวนคนไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี

ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย สำหรับภารกิจแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์    โดยทางด้าน อดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม    เป็นตัวแทนของกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่าน นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันฯ ตามแนวคิดของ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า

 

พุทธะอิสระ ประกาศคิดบัญชีนักวิชาการ ใส่ร้ายสถาบันฯ นัด 5 ธันวาแสดงพลังปกป้อง

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ปิยบุตร อีกแล้ว อ้างเสียงส่วนมากเรียกร้อง ชงสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์  ) 

อดีตพระพุทธอิสระ  ระบุถึงเหตุผลการเคลื่อนไหวดังกล่าว    เพราะเห็นว่านักการเมืองไม่ควรนำเรื่องสถาบันมากดดันในรัฐสภา    เนื่องจากพระองค์ไม่สามารถลงมาแก้ต่างในทุกข้อกล่าวหาได้  จึงอยากให้นักการเมืองที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ไม่ว่าประธานสภาฯ​ รองประธานสภาฯ ที่มีหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ  ต้องพิทักษ์ธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  อย่าเฉยชา  คนชั่วจะได้ดีเพราะคนดีเฉยชา  จึงควรลุกขึ้นมาช่วยกันแสดงพลังปกป้องสถาบันอย่างสันติ  อหิงสา  และปราศจากความรุนแรง  กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันไม่นิยมความรุนแรง  ไม่ไปต่อกร หรือต่อล้อต่อเถียง  แต่ทุกคนพร้อมสละชีพเพื่อปกป้องสถาบัน  เพราะเราพร้อมเผชิญทุกสถานการณ์​

 

พุทธะอิสระ ประกาศคิดบัญชีนักวิชาการ ใส่ร้ายสถาบันฯ นัด 5 ธันวาแสดงพลังปกป้อง

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้รวบรวมหลักฐานของคณาจารย์ที่อยู่เบื้องหลัง การบิดเบือนข้อมูล ใสร้ายสถาบันฯ ผ่านสถาบันการศึกษาต่าง ๆ มหาวิทยาลัยกว่าพันรายชื่อ  มาพิจารณาประกอบหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ว่าด้วยเรื่องระเบียบวินัยของข้าราชการ รวมถึงกฎหมาย ป.ป.ช. และกฎหมายอาญา  โดยมั่นใจว่าเมื่อตนดำเนินการแล้วไม่เคยพลาด  จึงฝากบอก รมว.ศึกษาธิการว่าอย่ากลัวเสียคะแนน   อย่ากลัวว่าจะทำอะไรแล้วไม่ถูกใจชาวบ้าน  แต่ชาวบ้านที่คุณกลัวคือชาวบ้านส่วนน้อย เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ของประเทศมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน

 

“ฝากไปถึงนักการเมืองขอให้แสดงอะไรที่ชัดเจนมากกว่าที่ประชาชนแสดงความจงรักภักดี เพราะแทบจะไม่เห็นบทบาทของนักการเมืองที่ปกป้องสถาบัน คนไทยทุกคนที่มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จะออกมาเป็นพลังปกป้องไม่ให้ถูกด้อยค่าเหยียดหยามอย่างที่มีการกระทำอยู่ ขอให้สภารับรู้ถึงความเดือดเนื้อร้อนใจของประชาชนในแผ่นดิน หากสภาไม่สามารถหาทางออกได้ ก็คงไม่สามารถห้ามใครได้ ความเดือดเนื้อร้อนใจอาจปะทุเหมือนท่อก๊าซระเบิด ซึ่งถ้าถึงตอนนั้นจะเป็นเรื่องที่น่ากลัว”

 

พุทธะอิสระ ประกาศคิดบัญชีนักวิชาการ ใส่ร้ายสถาบันฯ นัด 5 ธันวาแสดงพลังปกป้อง


นอกจากนี้​ อดีตพระพุทธอิสระ   ยังกล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เลือกปฏิบัติ อำนวยความสะดวกให้ม็อบ ศปปส. ว่า เรายืนยันว่าเราชุมนุมถูกต้องตามกฎหมาย มีการขออนุญาตตามขั้นตอน กทม.จึงอำนวยความสะดวกให้ตามปกติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ม็อบอีกกลุ่มไม่ได้ขออนุญาต และไม่ทำตามกฎหมาย ส่วนเราเข้าตามตรอกออกตามประตูไม่ได้กระโดดข้ามรั้ว   ซึ่งหลังยื่นหนังสือเสร็จก็ะเดินทางกลับ  โดยจะมีนัดรวมตัวกันใหม่อีกครั้งเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันฯในวันที่ 5 ธ.ค. 2563 นี้
 

 

พุทธะอิสระ ประกาศคิดบัญชีนักวิชาการ ใส่ร้ายสถาบันฯ นัด 5 ธันวาแสดงพลังปกป้อง

>> Hot Sale ลาซาด้า ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด 90% <<