เปิดความหมาย "ภาพฝูงม้า" ในห้องทำงานของนายกฯ ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ย

เปิดความหมาย "ภาพฝูงม้า" ในห้องทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ย

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้มีการเผยภาพของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่นั่งทำงานระหว่างกักตัวเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งภาพดังกล่าวได้มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ส่งต่อเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

ห้องทำงานของนายกฯ

 

ลาวาด้า ดีลดี

 

โดยในห้องทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ ได้มีการประดับภาพตกแต่งติดผนังหลังโต๊ะทำงานจำนวน 3 ภาพ โดยภาพบนสุดเป็นภาพพระพุทธรูปด้านหลังที่มีทองปิดอยู่ ขณะที่ภาพด้านซ้ายมือ เป็นของภาพของ พล.อ. ประยุทธ์ ขณะนั่งรถไฟ และด้านขวามือเป็นภาพฝูงม้าที่กำลังวิ่ง

เปิดความหมาย "ภาพฝูงม้า" ในห้องทำงานของนายกฯ ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ย

ทั้งนี้ ตามหลักฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการเลือกรูปภาพมาติดฝาผนังในห้องทำงานนั้น ไม่ควรเป็นภาพที่แสดงถึงสิ่งที่เคลื่อนไหว เช่น ภาพน้ำตก ม้าวิ่ง รถแข่ง ฯลฯ เพราะจะแทนความหมายของความเหน็ดเหนื่อย ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ภาพในห้องทำงานควรใช้เป็นภาพภูเขา และควรติดในตำแหน่งหลังโต๊ะทำงาน เพื่อให้ความหมายว่า พักพิง มั่นคง ห้ามติดตรงข้ามกับโต๊ะทำงาน เพราะจะทำให้คนทำงานมีความรู้สึกอุดตัน และคิดไม่ออก และลักษณะของภูเขา ควรจะเป็นภูเขากลมมน ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ห้ามเป็นภูเขาหัวโล้น หรือเขาแหลม จะให้ความหมายที่ไม่เป็นมงคลภาพหลังโต๊ะทำงาน

 

ลาซาด้า ดีลดี