ม็อบทะลุฟ้า ยื่นร้อง UN รัฐบาลคุกคามเสรีภาพผู้ชุมนุม ลั่น 7 ปี บริหารล้มเหลว

กลุ่มทะลุฟ้า มีการนัดรวมตัวชุมนุม ในเวลา 14.00 น. เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ตรวจสอบและคัดค้านการจับกุมที่ไม่ชอบธรรม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้

วันนี้ (21 ส.ค.2564) ที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) กลุ่มทะลุฟ้า มีการนัดรวมตัวชุมนุม ในเวลา 14.00 น. เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ตรวจสอบและคัดค้านการจับกุมที่ไม่ชอบธรรม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราชให้ต่างชาติได้รับรู้" 
 

ม็อบทะลุฟ้า ยื่นร้อง UN รัฐบาลคุกคามเสรีภาพ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ชื่อกิจกรรม"ยืนหยุดขัง" โดยการยืนนิ่ง 112 นาที  รวมถึงขึ้นป้ายผ้าข้อความภาษาอังกฤษ ขนาดใหญ่ ไว้บริเวณรั้วด้านหน้า UN ที่มีข้อความเรียกร้องให้นานาชาติ ให้เข้าใจว่ากลุ่มเเกนนำเป็นนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ เเละเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมไทย เเละข้อความเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

นายทรงพล สนธิรักษ์ หรือยาใจ โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า ระบุว่า ได้ยื่นหนังสือไปเเล้วเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยวันนี้ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้นานาชาติได้รับรู้ ถึงการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการจับกุมคุมขังเเกนนำ เเละผู้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา จึงขอเรียกร้องให้เข้ามาร่วมตรวจสอบเเละขอให้ปล่อยผู้ถูกคุมขังทุกคน เนื่องจากเห็นว่าเป็นการปิดกั้นสิทธิเเละเสรีภาพการเเสดงออกในการชุมนุม

นอกจากนี้ การที่เเกนนำประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้าเเละ นายสิริชัย นาถึง หรือนิว ถูกจับกุมคุมขัง เเละติดโควิดในเรือนจำ เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเลวร้ายในการบริหารจัดการโควิดของรัฐบาล ที่ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ รวมถึงกรณีที่มีผู้คนเจ็บป่วยเเละล้มตายเป็นจำนวนมาก จากสถานการณ์โควิดไทย

ส่วนกรณีการชุมนุม ของกลุ่มมวลชนอิสระ ที่บริเวณเเยกดินเเดง นายทรงพล ระบุว่า ทางกลุ่มทะลุฟ้ายังยืนยันจุดยืนเดิม คือการชุมนุมอย่างสงบเเละสันติ เเต่ถ้ามวลชนบางส่วนที่อยู่บริเวณดินเเดง เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก็เป็นการตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความรุนเเรง เเละไม่ใช้เเก๊สน้ำคา ความรุนเเรงก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ของการออกมาชุมนุม ของพลเมือง ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน 

โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า ยังระบุด้วยว่า ทางกลุ่มทะลุฟ้า ยังมีเเนวทางจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งวันพรุ่งนี้ เเละนับจากนี้ ส่วนรูปเเบบเเละปีะเด็นการเคลื่อนไหว จะปรับเปลี่ยนไปกลยุทธการชุมนุม

ม็อบทะลุฟ้า ยื่นร้อง UN รัฐบาลคุกคามเสรีภาพ



ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด