"มจ.จุลเจิม"ลั่น ผู้นำรัฐบาลไทยต้องขับไล่ตัวโง่ออกไปจากหัวสมองมั่ง

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ระบุ ประเทศไทยต้องไม่เป็นยูเครนสอง ผู้นำรัฐบาลไทยต้องขับไล่ตัว ยุยง และตัวโง่ออกไปจากหัวสมองมั่ง แล้วฟังเสียงประชาชนให้มาก

 มจ.จุลเจิม ยุคล ระบุข้อความว่า

สวัสดีวันพุธครับ ประเทศไทยต้องไม่เป็นยูเครนสอง

อย่าคิดทำลายมิตรภาพที่ดีระหว่างประเทศจีน และประเทศไทยไปหลงเชื่อพวกคนแดนไกล

ขณะนี้ประเทศไทย เรา รัฐบาลเรา ก็ประพฤติปฏิบัติอย่างเดียวกันกับยูเครน นั่นคือ ได้ไปทำข้อตกลงกับสหรัฐก่อตั้งพันธมิตรตามยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก ในการต่อต้านภัยคุกคามจากจีน โดยจะมีญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์เข้ามาผสมโรงด้วย

"มจ.จุลเจิม"ลั่น ผู้นำรัฐบาลไทยต้องขับไล่ตัวโง่ออกไปจากหัวสมองมั่ง

พูดง่าย ๆ ก็คือเอาประเทศไทยเข้าเป็นพันธมิตรกับอเมริกา ซึ่งเป็น หัวหน้าใหญ่ของนาโต้ และสมุนบริวารเพื่อตั้งตัวเป็นศัตรูกับจีน ต่อต้านจีน กระทั่งอาจเตรียมที่จะทำสงครามกับจีนด้วย (หวังว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น)

ไปตั้งความตกลงนี้กันอย่างปกปิดเงียบเชียบโดยคนไทยทั้งประเทศไม่มีใครรู้เห็น จนกระทั่งสถานทูตสหรัฐนำข้อตกลงนี้ออกมาเผยแพร่ คนไทยจึงเพิ่งรับรู้กันในระยะไม่กี่วันมานี้ จึงมีการกล่าวขานกันอย่างกว้างขวางว่า “นี่คือการกระทำที่ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้านอย่างเดียวกันกับยูเครน”

ไม่สำเหนียกเลยว่าประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย-จีน นั้นมีแต่ความเป็นพี่น้องกัน ไม่มีครั้งไหนที่ไทยเดือดร้อนแล้วจีนจะไม่ให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจากศึกเหนือเสือใต้หรือจากภัยพิบัติ หรือจากปัญหาเศรษฐกิจ จีนก็เอื้อเฟื้อช่วยเหลือตลอดมา ไม่เคยกระทำการใดๆ ที่เป็นภัยต่อประเทศไทยเลย แม้กระนั้นก็มิได้สำนึกในบุญคุณ กลับทรยศต่อมิตรไปคบคิดกับคนแดนไกล (อเมริกา) มาก่อความขัดแย้งใหญ่ขึ้นในภูมิภาค ในพระราชอาณาจักรเรา ทีมีแต่ความสงบสุข มาเป็นเวลากว่า ร้อยๆปี

ประเทศไทย ไม่เคยสำเหนียกเลยว่า เคยถูกเขาชวนไปรุกรานประเทศอื่นจนแพ้ย่อยยับมาไม่รู้กี่ครั้ง ไม่ว่ายกทัพไปรุกรานเกาหลี ไปฆ่าฟันชาวเกาหลีนับแสน ยกทัพและให้ใช้ดินแดนไทยไปรบกับเวียดนามทำลายบ้านเรือนและประเทศเวียดนามย่อยยับ เข่นฆ่าชาวเวียดนาม ลาว และกัมพูชานับล้านคนและพ่ายแพ้ยับเยินมาแล้ว

"มจ.จุลเจิม"ลั่น ผู้นำรัฐบาลไทยต้องขับไล่ตัวโง่ออกไปจากหัวสมองมั่ง

มาถึงวันนี้คิดจะร่วมกับประเทศแดนไกลไปต่อต้านสร้างความขัดแย้งกับจีน โดยมิได้สังวรเลยว่าจีนนั้นเป็นประเทศใหญ่ มีแสนยานุภาพเข้มแข็งเกรียงไกรระดับโลก มีพันธมิตรที่แน่นแฟ้นไม่ว่ารัสเซีย อิหร่าน เกาหลีเหนือและอีกหลายสิบประเทศทั่วโลก ไม่สำเหนียกเลยว่าแค่ไปรบกับเวียดนามก็แพ้ยับเยิน หากจะรบกับจีนและพันธมิตรจะไม่สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินดอกหรือ

บัดนี้ตัวอย่างในยูเครนเห็นชัดอยู่แล้ว คนไทยทั้งประเทศต้องไม่ปล่อยให้ใครชักพาประเทศไทยเข้าสู่วังวนของความขัดแย้งที่กำลังเดินตามยูเครนโดยเด็ดขาด

ใครชักศึกเข้าบ้านคือ อริราชศัตรู และเป็นศัตรูของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของชาติบ้านเมือง คนไทยทั้งประเทศจะต้องร่วมกันปฏิเสธการตั้งตัวเป็นศัตรูกับจีนในทันที.

ผู้นำรัฐบาลไทยต้องขับไล่ตัว ยุยง และตัวโง่ออกไปจากหัวสมองมั่ง แล้วฟังเสียงประชาชนให้มาก

ประชาชน นักวิชาการที่ฉลาดๆ ที่รักชาติบ้านเมือง มีมากกว่าคนในรัฐบาล

ม.จ. จุลเจิม ยุคล