ม.จ.จุลเจิม ยุคล ลั่นแรง เทียบ 2พส. เหมือนหมาจรจัด เยี่ยวรดถาดทองคำ

 ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความระบุว่า สองมหาก็เปรียบเหมือน หมาจรจัดเยี่ยวรดถาดทองคำ พระเจ้าปเสนทิโกศล ทรงสุบิน(ฝัน) ว่า เห็นหมาจรจัด เยี่ยวรดถาดทองคำ

เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ในโลกออนไลน์ ที่ต้องบอกว่ามีทั้งคำวิจารณ์และก็ชื่นชม หลังจากที่  "พระมหาไพรวัลย์" และ "พระมหาสมปอง" ออกมา Live ผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้มีคนเข้ารับชมมากกว่า 2 แสนคน กลายเป็นกระแสดัง จนทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปมากมายถึงประเด็นที่ออกมาไลฟ์สดเทศนา

 พระมหาสมปอง – พระมหาไพรวัลย์

ม.จ.จุลเจิม ยุคล ลั่นแรง เทียบ 2พส. เหมือนหมาจรจัด เยี่ยวรดถาดทองคำ
 

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น  "พระมหาไพรวัลย์" ออกมาไลฟ์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ พระอาจารย์บอกว่า ขอบคุณ ขอบพระคุณติติง ตักเตือน เกี่ยวกับประเด็นดราม่า เรารับฟังเสมอ ไม่เคยเถียง เราทำอะไรเราตระหนักรู้ ซึ่งวันนี้เราขอชื่นชมคนหนึ่งจากใจ คือ อาจารย์สิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่ออกมาพูด ขออย่าไปด่าท่าน 

พระมหาไพรวัลย์ บอกต่อว่า หากอาตมาไม่มีพวกโยม อาตมาก็ไม่มีพลังงานมากขนาดนี้นะ อาตมาอยู่ได้เพราะพวกโยม ฉะนั้น โนสนโนแคร์ ส่วนที่ใครเอารูปไปขายของ หรือไปโฆษณาอะไรก็เอาไปเลย ไม่เก็บเงิน แต่ขอให้ดูสภาพด้วยว่าให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น เอาอาตมาไปโฆษณาขายยาสระผม อันนี้ไม่ควรนำไปโฆษณา ขอให้ดูความเหมาะสม

พระมหาไพรวัลย์ ยังบอกด้วยว่า อย่าเคลมพระพุทธศาสนาไว้คนเดียว คุณมีของดีหรือของมีค่า แต่ถูกเก็บไว้ในหีบและล็อกกุญแจอย่างนั้นจะมีไว้เพื่ออะไร เหมือนธรรมะดีมาก แต่จะสื่อกับใคร ธรรมะตอนนี้มีไว้เทศน์ให้ผีฟัง แล้วจะมีประโยชน์อะไร ธรรมะมีประโยชน์แค่ต้องนำมาย่อยเอามาหยอด ของมีค่าถ้าเก็บไว้ก็อาจไม่มีค่า

สืบเนื่องจากประเด็นที่เกิดขึ้นนั้น ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความระบุว่า สองมหาก็เปรียบเหมือน หมาจรจัดเยี่ยวรดถาดทองคำ พระเจ้าปเสนทิโกศล ทรงสุบิน(ฝัน) ว่า “เห็นหมาจรจัด เยี่ยวรดถาดทองคำ”

“พระพุทธองค์ ทรงทำนายว่าภายภาคหน้า จะมีกลุ่มคนเบาปัญญา แฝงตัวเข้ามาทำลายคำสอนของพระตถาคตมีการบิดเบือนคำสอน ตะแบงบาลี สร้างลัทธิแผลงๆ แม้แต่สงฆ์สาวกก็ผิดเพี้ยนจาก สัจธรรม ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว สร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ งมงาย มอมเมาสาธุชน ผู้ไม่รู้ซึ้งถึงแก่นแท้ของพระธรรมวินัยมักจะนิยมสร้างแต่ “พิธีกรรม” ไม่ได้นำพาไปสู่นิพพาน”
 

ม.จ.จุลเจิม ยุคล ลั่นแรง เทียบ 2พส. เหมือนหมาจรจัด เยี่ยวรดถาดทองคำ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า