"พี่เต้ 007"ฝากข้อความถึง เอ๋ ปารีณา หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้มงคลกิตติ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลัง "เอ๋ ปารีณา"ถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต พ้นส.ส.

7เม.ย.65 อัพเดทล่าสุด"เอ๋ ปารีณา"ถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต พ้นส.ส. โดย ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ ปารีณา ไกรคุปต์ มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงจากรณีดังกล่าว จึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่สภาผู้แทนราษฎรทันที 
 
พร้อมพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี เเละไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต หรือห้ามเล่นการเมืองตลอดชีพ  โดย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ถือเป็นนักการเมืองรายแรก ที่ศาลฎีกาจะพิพากษากรณีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

"พี่เต้ 007"ฝากข้อความถึง เอ๋ ปารีณา หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

โดยวันนี้ 7เม.ย.65 ที่ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นางสาว ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จำเลยในคดีบุกรุกที่ดินในจังหวัดราชบุรี และฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง  

ซึ่ง ปารีณา ได้มอบหมายให้ นายทิวา การกะสัง ทนายความ เป็นตัวแทนมาฟังคำพิพากษาในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องต่อศาลฏีกากล่าวหา น.ส.ปารีณา  มีการครอบครองที่ดินในจังหวัดราชบุรี จำนวน 4 แปลง รวมพื้นที่ 711 ไร่โดยมิชอบ เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

โดย นาย ทิวา กล่าวว่า  สำหรับ ที่ดิน ส.ป.ก. 711 ไร่  เป็นการรับที่ดินต่อจากบิดา ก่อนเป็น ส.ส. และ มีพื้นที่ไม่ถึง 500 ไร่  มีการแบ่งที่ดินออกเป็น 2 ส่วน และ ที่ดินแปลงหนึ่งได้มีการคืนให้สำนักงานปฏิรูปที่ดินไปแล้ว เพื่อให้สำนักงานที่ดิน นำไปปฏิรูปตามที่ประกาศ  จึงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ซึ่งทนายได้ชี้แจงว่าการได้มาของที่ดินและการส่งคืนที่ดินไปแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงใด ๆ  

ทั้งนี้ตามคำร้องของ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องผิดจริยธรรม 2 มาตรา ในการพิจารณาของศาล ฟังได้ข้อยุติว่าเหตุครอบครองที่ดิน ป่าไม้อยู่ในสำนักงานปฏิรูปคืนให้ปี 2540 ที่เป็นป่าสงวนเป็นเรื่องกำหนดแนวเขต การทำแผนที่เส้นหนึ่งทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนถึงเกิดข้อถกเถียงว่าเป็นของป่าสงวนหรือไม่ หากมองเจตนาไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องจับระวางแผนที่ 

"พี่เต้ 007"ฝากข้อความถึง เอ๋ ปารีณา หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

ประเด็นที่ศาลจะวินิจฉัยถือการถือครองที่ดินจากบิดาปี 2555 แล้วทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐอย่างร้ายแรงหรือไม่ เพราะข้อเท็จจริงยุติแล้วว่าที่เป็นของบิดา แล้วนางสาวปารีณามาบริหารปี 2555 เป็นการบริหารก่อนเป็น ส.ส. และทำต่อเนื่องเป็นการเห็นประโยชน์ส่งนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม ตามข้อ 27 มาตราจริยธรรม 

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้มงคลกิตติ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ขอเป็นกำลังใจ ให้
ปารีณา เสมอ คนเราทำผิดพลาดกันได้ แก้ไขใหม่
จาก ส.ส.เต้ พระราม7

"พี่เต้ 007"ฝากข้อความถึง เอ๋ ปารีณา หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต