เปิดผลสำรวจ นิด้าโพลจากทั่วประเทศ เห็นเค้าลางนายกรัฐมนตรีคนใหม่

เปิดผลสำรวจ นิด้าโพล จากทั่วประเทศ คนนี้คะแนนนำโด่ง เห็นเค้าลางแล้วใครจะได้นั่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

เปิดผลสำรวจ นิด้าโพลจากทั่วประเทศ เห็นเค้าลางนายกรัฐมนตรีคนใหม่ : ยืนยันแน่นอนว่าจะมีการยุบสภาอย่างแน่นอน แต่ต้องจับตาว่าจะเป็นวันไหน ซึ่งเมื่อมีการยุบสภาแล้ว ก็จะนับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง 2566 จริงๆ เสียที เพราะตามกฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องกำหนดและประกาศ "วันเลือกตั้ง" รวมถึงวันรับสมัคร ภายใน 5 วันหลังยุบสภา

เปิดผลสำรวจ นิด้าโพลจากทั่วประเทศ เห็นเค้าลางนายกรัฐมนตรีคนใหม่

 

 

 

ทำให้ช่วงนี้ หลายพรรคต่างเร่งหาเสียงตามพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น จนดูไม่ออกเลยว่า จะเป็นใคร และ พรรคไหนที่จะได้มาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป แต่ล่าสุด ผลสำรวจจากโพลชื่อดังได้รวมมาไว้ให้แล้ว 


โดยศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง "ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1" ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-8 มีนาคม 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป  กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง 

เกี่ยวกับศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1 การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของ "นิด้าโพล" สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบง่าย (Simple Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่น ร้อยละ 97.0

เปิดผลสำรวจ นิด้าโพลจากทั่วประเทศ เห็นเค้าลางนายกรัฐมนตรีคนใหม่
ข้อมูลจาก นิด้าโพล (ดูข้อมูลเพิ่มเติม)