ตามคาด ทวี สอดส่อง นั่งหัวหน้าพรรคประชาชาติ เจ้าตัวยังอุบโผ ครม.หลังมีชื่อ

สมาชิกพรรคประชาชาติลงคะแนนด้วยเสียงท่วมท้นเลือก “พ.ต.อ.ทวี” ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทน “อ.วันนอร์” ที่ลาออกไปรับตำแหน่งประธานรัฐสภา เจ้าตัวยังอุบโผ ครม. หลังมีชื่อเป็น รมว.ยุติธรรม


การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 2 ของพรรคประชาชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.66 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา มีวาระสำคัญคือเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อไปรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา 

ตามคาด ทวี สอดส่อง นั่งหัวหน้าพรรคประชาชาติ เจ้าตัวยังอุบโผ ครม.หลังมีชื่อ

โดยที่ประชุมได้ลงมติด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เลือก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดย พ.ต.อ.ทวี ยังมีชื่อเป็นว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการฟอร์มรัฐบาล 

ตามคาด ทวี สอดส่อง นั่งหัวหน้าพรรคประชาชาติ เจ้าตัวยังอุบโผ ครม.หลังมีชื่อ


การประชุมใหญ่ของพรรคประชาชาติเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า มีคณะผู้บริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักนับพันคน โดย พ.ต.อ.ทวี ทำหน้าที่เป็นประธานเปิดการประชุม โอกาสนี้แกนนำพรรค คณะผู้บริหาร และสมาชิก พร้อมใจกันกล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตหัวหน้าพรรค ที่ได้รับตำแหน่งประธานรัฐสภา พร้อมร่วมปาฐกถาพิเศษ

พ.ต.อ.ทวี ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มประชุม ถึงกรณีที่พรรคประชาชาติได้เข้าร่วมรัฐบาล และอาจได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า โผ ครม.ที่ออกมายังเป็นเพียงข่าว ขณะนี้ต้องรอความชัดเจน ยังไม่ทราบเลยว่าจะได้ตำแหน่งอะไร แต่ในมิติความยุติธรรมเป็นมิติใหญ่ ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ไม่ว่าคนจะยากดีมีจน ความยุติธรรมถือเป็นเรื่องใหญ่

 

ซึ่งหลังจากนี้พรรคประชาชาติจะต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนนอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่ได้สร้างคุณูปการให้คนไทยและคนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาตลอด