ชาดา ไทยเศรษฐ์ เปิดเผยถึงคดีกำนันนก ลั่น จะเกิดขึ้นประเทศไทยไม่ได้แล้ว เป็นการท้าทายอำนาจรัฐ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก

    14ก.ย.66 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีกำนันนก และเรื่องเกี่ยวกับบรรดาผู้มีอิทธิพล ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้  โดย  รมช.มหาดไทย  เผยว่า  ถ้าเป็นงานเลี้ยงธรรมดาก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรแต่ถ้าจัดงานเป็นประจำและยิ่งถ้าเลี้ยงเพื่อไปรับอะไรมันยิ่งไม่ถูกต้อง การที่ตำรวจไปไม่ใช่เรื่องผิดแต่ต้องคิดว่าเป็นงานเลี้ยงอะไร เราต้องดู และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

"ชาดา" รับไม่ได้ "กำนันนก" ท้าทายอำนาจรัฐ ลั่นไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก
   งานเลี้ยงที่จัดเลี้ยงเป็นประจำทุกเดือนมันดูจะผิดปกติ ส่วนเรื่องกำนันนกอาจจะเพิ่งมีตังค์และลืมตัวกับลูกน้องก็ได้ แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย และส่วนนี้มันอยู่ที่องค์กรของรัฐต้องมาช่วยกัน ในกรณีนี้มันเป็นการท้าทายอำนาจรัฐ  ซึ่งเรายอมรับไม่ได้ ทุกหน่วยงานต้องมาช่วยกัน

"ชาดา" รับไม่ได้ "กำนันนก" ท้าทายอำนาจรัฐ ลั่นไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก


  "กำนันนก"เขาอาจจะเพิ่งมีเงิน  ผมก็ไม่เคยได้ยินชื่อ  กรณี"กำนันนก" จะเกิดขึ้นประเทศไทยไม่ได้แล้ว เป็นการท้าทายอำนาจรัฐ เรายอมรับไม่ได้ 

 

  "ชาดา" รับไม่ได้ "กำนันนก" ท้าทายอำนาจรัฐ ลั่นไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก

 

   ซึ่งเป็นไปตามอย่างที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ได้กล่าวไว้ ต้องตรวจสอบหมด อาวุธปืนก็ต้องเอามาตรวจสอบว่าเคยใช้ทำการทำความผิดไหม แบบนี้มาเป็นการท้าทายอำนาจรัฐไม่ใช่การผิดกฎหมายธรรมดา ซึ่งตอนนี้เราก็ร่วมมือกับหน่วยราชการมีการเฝ้าระวัง

ซึ่งผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียเมืองไทยมันตายไปหมดแล้วครับ  ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก ซึ่งมันจะเป็นระบบที่เราจะต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้น