"กรรชัย" กล้าถาม "ชาดา"​ ต่อหน้า จ.อุทัยมีผู้มีอิทธิพลมั้ย เจอสวนกลับทันที

"หนุ่ม กรรชัย" กล้ามาก ถาม "ชาดา ไทย​เศรษฐ์"​ ต่อหน้า 'จังหวัดอุทัยมีผู้มีอิทธิพลมั้ย' เจอสวนกลับทันที พร้อมคำตอบที่คาดไม่ถึง

"กรรชัย" กล้าถาม "ชาดา"​ ต่อหน้า จ.อุทัยมีผู้มีอิทธิพลมั้ย เจอสวนกลับทันที : ยังเป็นที่จับตาอย่างมากของประชาชนสำหรับ "คดีกำนันนกนครปฐม" กำลังจะได้ข้อมูลสรุปต่างๆ แต่ในเรื่องนี้ก็มีผู้เสียชีวิตไปถึง 3 คนด้วยกันนั่นก็คือ นายหน่อง มือปืนลูกน้องกำนันนก สารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ "ผกก.เบิ้ม" ผกก. 2 บก.ทล. 

 

"กรรชัย" กล้าถาม "ชาดา"​ ต่อหน้า จ.อุทัยมีผู้มีอิทธิพลมั้ย เจอสวนกลับทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย ได้มีการสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ขึ้นบัญชีผู้ทรงอิทธิพล ไม่ให้เข้ามาเป็นผู้นำท้องถิ่น พร้อมกับมอบหมายให้ นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้ามาดูแลปฏิบัติหน้าที่ล้างผู้มีอิทธิพล

 


ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ นายชาดา มาร่วมพูดคุยกันในรายการโหนกระแส ถึงประเด็นดังกล่าว และในเรื่องของรายชื่อผู้มีอิทธิพล ซึ่ง นายชาดา ระบุเบื้องต้นว่า ตนไม่กังวลใจที่ได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ ถ้าให้พูดตามประสาชาวบ้านที่เขาวิพากษ์วิจารณ์กันก็คือ ถูกฝาถูกตัว 

 


พร้อมกันนี้ นายชาดา ยังยอมรับอีกว่า เคยโดนขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล อยากบอกทุกคนว่า "ผมผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ผมไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ผมถูกตรวจสอบมาตลอดจนถึงวันนี้ ผมได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชน ให้มาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาอยู่ร่วมในรัฐบาลในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งผมก็ได้รับนโยบายจากท่านนายกรัฐมนตรี จากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้มาดำเนินการเรื่องนี้ ผมขอพูดตรงๆ ว่า ผมก็เคยเป็นผู้มีอิทธิพล ยอมรับว่าเคยเป็นผู้มีอิทธิพล รู้ไส้รู้พุงผู้มีอิทธิพลทั้งหลาย แต่สิ่งที่สำคัญคือ "ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก"
 

ชาดา ไทย​เศรษฐ์

 

นายชาดา อธิบายต่อไปว่า เรื่องของอิทธิพล มันมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ถ้ามีอิทธิพล แล้วไปทำงานเพื่อบ้านเมืองช่วยเหลือประชาชน อันนี้ยอมรับได้ แต่ถ้าอิทธิพลด้านร้ายในโลกปัจจุบัน อันนี้ยอมรับกันไม่ได้ โดยเฉพาะการที่จะมาท้าทายอำนาจรัฐ อันนี้ยอมรับไม่ได้ ผมมาทำงานตรงนี้ ผมมาด้วยความตั้งมั่น ไม่ใช่ทำงานตามกระแส แต่ผมจะทำงานสร้างระบบตรวจสอบ ไม่ยอมให้ใครมาท้าทายอำนาจรัฐอีกต่อไป


กรณีที่รายชื่อผู้มีอิทธิพล ในระบบข้าราชการมีอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก มันมีทั้งล้มหายตายจากไปเยอะ ส่วนของกำนันนก ผมไม่ทราบ แต่คิดว่าไม่มี เพราะว่ากำนันนกเพิ่งมาเป็นกำนันไม่กี่ปี ผมจะอธิบายว่ามันเป็นตัวอย่างหนึ่งที่มองในหลักการ เราอย่าไปพูดถึงประเด็นผู้มีอิทธิพลเลย แต่ต่อไปนี้เราจะทำยังไง เฝ้าระวังยังไง ทำอย่างไรไม่ให้เกิดคนแบบนี้ขึ้นในสังคมไทยอีก อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ต้องเป็นการร่วมมือกันกับอำเภอ คือกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว แล้วต้องมาดูข้อมูลกันใหม่ 

ชาดา ไทย​เศรษฐ์

"ถ้าให้ผมพูด ผมขอบอกว่า ให้หยุดเลยนะ พอแล้วอย่ามีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ถ้ามีอีกรับรองได้ว่าองค์กรของรัฐไม่ปล่อยคุณไว้ และเราจะไม่ให้แค่ไปติดคุก สังคม ครอบครัว เพื่อนฝูงของคุณเดือดร้อนแน่นอน" องค์กรของรัฐต้องเข้าไปตรวจสอบทั้งหมด อย่างที่ตอนนี้กำลังทำกับกำนันนก" นายชาดา อธิบาย 


ทั้งนี้ ช่วงตอนหนึ่งที่ถูกแชร์มากที่สุดก็คือ ช่วงที่ หนุ่ม กรรชัย พยายามจะถาม นายชาดา ว่าในจังหวัดอุทัยธานีใครเป็นผู้ที่มีอิทธิพล ซึ่ง นายชาดา สวน หนุ่ม กรรชัย ทันทีว่า "คุณหนุ่มกำลังจะถามใช่มั้ยว่า จังหวัดอุทัยฯใคร ใช่เปล่า" ก่อนที่ หนุ่ม กรรชัย จะถามคำถามไปเต็มๆ ว่า "จังหวัดอุทัยมีผู้มีอิทธิพลมั้ยครับ" 

 


อย่างไรก็ตาม นายชาดา ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า "อ๋อ มีแน่นอนผมไง" ทำเอาหนุ่ม กรรชัย หัวเราะเสียงดัง ก่อนที่ นายชาดา จะตอบอีกว่า "แต่ผมถูกตรวจสอบแล้ว แล้วก็อย่างที่ผมบอกว่าครับ เคยเดือดร้อนมาแล้วถูกค้นบ้านค้นอะไร และถึงวันนี้ผมมาทำงานให้ประชาชนมันก็จบแล้ว แล้วก็ผมเรียนว่า จะเริ่มปราบผู้มีอิทธิพลผมก็ต้องปราบที่บ้านผมก่อน"
 

ชาดา ไทย​เศรษฐ์